Tuần lễ phim Hồng Kông tại Việt Nam

Thứ Ba, 12/03/2013, 20:21
Ngày 12/3, tại TP HCM, Phòng Thương mại và Kinh tế Hồng Kông (khu vực ASEAN) đã họp báo giới thiệu những bộ phim xuất sắc trong Tuần lễ phim Hồng Kông 2013 – lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 27/3 tại TP HCM.

Tại đây các khán giả có cơ hội thưởng thực 8 bộ phim đỉnh cao của điện ảnh Hồng Kông (Trung Quốc) được các đạo diễn danh tiếng sản xuất trong 3 năm gần đây như: Diệp Vấn, Trận chiến cuối cùng, Đoạt mệnh kim, Thiết thính phong vân, Nghịch chiến, Điệp vụ đối đầu, Luôn có anh bên đời, Mỹ nữ lừa tình (A Beautiful life), Xuân Kiều và Chí Minh.

Ông Fong Ngai, Giám đốc Phòng Thương mại và Kinh tế Hồng Kông (ASEAN) nhận định Việt Nam là quốc gia đang phát triển mạnh về phim ảnh và nghệ thuật, đồng thời tin rằng sự kiện này sẽ làm hài lòng khán giả Việt Nam – những người yêu thích các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập của Hồng Kông.

Ông cho biết thêm: Việt Nam và Đặc khu Hồng Kông có quan hệ chặt chẽ từ nhiều năm nay. Việt Nam hiện là đối tác giao thương thứ 4 của Hồng Kông tại ASEAN (sau Xinhgapo, Thái Lan và Malaixia). Trong 5 năm qua, giao thương giữa Việt Nam và Hồng Kông có mức tăng trưởng 30% mỗi năm. Riêng đối với mặt hàng gạo, 1/3 lượng gạo mà Hồng Kông tiêu thụ đến từ Việt Nam 

Ngọc Khánh
.
.
.