Tuần lễ du lịch xanh nhằm phát triển du lịch bền vững tại ĐBSCL

Thứ Ba, 30/06/2015, 08:35
Tối 29/6, tại TP Cần Thơ, Tuần lễ Du lịch Xanh ĐBSCL 2015 với chủ đề “Miền Tây Xanh” chính thức khai mạc với sự phối hợp chủ trì của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và UBND TP Cần Thơ.

Tuần lễ Du lịch Xanh diễn ra từ ngày 27/6 đến ngày 3/7 thu hút trên 50 tỉnh, thành phố trong nước và một số thành phố thuộc tiểu vùng sông MeKong tham gia.

Tại khu triển lãm hội chợ du lịch, thương mại có khoảng 1.000 đơn vị trưng bày sản phẩm. Sự kiện này gồm nhiều chương trình như: Hội thảo liên kết phát triển du lịch Xanh ĐBSCL, hội thi ẩm thực hương vị đồng bằng, Lễ hội đường phố, Đêm nghệ thuật sắc màu phương Nam…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh Thành Chung.

Ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ cho biết: “Sự kiện này nhằm quảng bá du lịch vùng ĐBSCL đồng thời là cơ hội để các địa phương liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng ĐBSCL theo hướng bền vững. Trong đó trọng tâm là phát triển du lịch xanh gắn với bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đề nghị các tỉnh ĐBSCL cần phát huy cao nhất thế mạnh, tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên ưu đãi cho từng vùng, miền, địa phương; tăng cường liên kết giữa các địa phương trong vùng, trên cơ sở đó hình thành hệ thống các điểm du lịch vừa có tính đặc trưng, vừa có tính bổ trợ, bảo đảm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

Một số tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc.

Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển đội ngũ những người làm công tác du lịch chuyên nghiệp, hiện đại, lấy sự hài lòng của du khách là thước đo của chất lượng phục vụ. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục người dân xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa, lịch sự, trở thành người quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Văn Vĩnh
.
.
.