Tuần Du lịch và Carnaval Hạ Long: Hấp dẫn và an toàn tuyệt đối

Thứ Năm, 03/05/2012, 14:58
Luợng du khách đến với tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm nay đạt gần 500.000 người, mặc dù vậy công tác bảo vệ an ninh trật tự cho lễ hội diễn ra tốt đẹp, bảo đảm an toàn và đem đến sự hài lòng cho du khách.

Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 và Carnaval Hạ Long diễn ra từ ngày 24/4 đến 2/5 được đánh giá là một sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn với nhiều hoạt động phong phú, đan xen, đã thu hút hàng chục vạn lượt khách trong và ngoài nước tham dự. Bảo vệ thành công mọi hoạt động của lễ hội diễn ra trên địa bàn, các lực lượng Công an Quảng Ninh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng mỗi du khách khi tới đây.

Theo thống kê của Ban tổ chức “Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2012”, từ ngày 24/4 đến 2/5, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt gần 500.000 người, tăng 25% so với năm 2011. Đặc biệt, Carnaval Hạ Long - điểm nhấn chính của “Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 đã có khoảng 25.000 người tham gia.

Lượng du khách tới đông cũng đồng nghĩa với việc đảm bảo an ninh trật tự có nhiều khó khăn phức tạp. Đại tá Nguyễn Văn Sinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Tiểu ban ANTT của “Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2012 cho biết, ngay từ đầu tháng 4, Công an Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch, phân công các đơn vị, Công an các địa phương và các ban, ngành chức năng, chịu trách nhiệm đảm bảo về ANTT cho lễ hội với phương châm, chủ động các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng phá hoại, gây rối trật tự công cộng; phòng chống cháy nổ và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Công an tỉnh đã huy động trên 600 cán bộ, chiến sỹ của các lực lượng trực tiếp tham gia bảo vệ lễ hội này.

Ngay từ những ngày trước khi diễn ra lễ hội lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Cảnh sát giao thông đường thủy cùng với Công an các địa phương và các đơn vị quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tập trung kiểm tra công tác an toàn phòng chống cháy nổ tại tất cả các khách sạn, nhà nghỉ và các phương tiện vận tải chuyên chở khách tham quan vịnh Hạ Long, đảm bảo không để xảy ra các sự cố bất ngờ về cháy nổ. Tại khu vực diễn ra lễ hội Carnaval, các điểm bắn pháo hoa, các khu vực trình diễn ánh sáng và biểu diễn nghệ thuật đều có các xe chữa cháy và lực lượng ứng trực sẵn sàng giải quyết mọi sự cố.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy cũng đã phối hợp với các ban ngành, cơ quan chức năng tuyên truyền, cho các chủ tàu du lịch, các thuyền viên chấp hành tốt các quy định, đưa đón khách tham quan, đăng ký khai báo tạm trú tạm vắng và điều hành phương tiện đón trả khách tham quan, sắp xếp nơi đỗ tàu thuyền đúng quy định.

Trên địa bàn phường Bãi Cháy, trung tâm hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long, Quảng Ninh 2012, mặc dù lượng người và phương tiện qua lại tăng đột biến nhưng tai nạn giao thông và các vụ việc gây rối trật tự công cộng không xảy ra, tình trạng chèn ép khách, lợi dụng sơ hở của khách để hoạt động phạm pháp đã giảm nhiều, trong tuần chỉ xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự đã được phát hiện và xử lý kịp thời. Đại úy Nguyễn Hoàng Đức, Phó trưởng Công an phường cho biết, trong những ngày diễn ra lễ hội, 100% quân số trong đơn vị đã được huy động để làm nhiệm vụ, công tác giữ gìn ANTT được đảm bảo tốt.

Một số tiết mục trong Lễ hội Carnaval Hạ Long.

Hòa trong dòng người tưng bừng náo nhiệt với Carnaval Hạ Long, chị Chensy và chồng là du khách đến từ Canada cho biết, gia đình chị đã chọn Hạ Long là điểm đến của mình trong chuyến du lịch này, chị rất vui vì được tham dự Carnaval Hạ Long, đây là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với gia đình chị, Hạ Long rất đẹp, Carnaval Hạ Long cũng rất hấp dẫn, sôi động nhiều màu sắc, đặc biệt công tác đảm bảo ANTT được duy trì tốt không có sự chen lấn sô đẩy, mọi người vui vẻ, thân thiện, Hạ Long đối với chị là một điểm đến đầy ấn tượng.

Tâm điểm của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 là chương trình Carnaval Hạ Long, diễn ra vào lúc 20h ngày 1-5 tại đường Hạ Long, Khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long Quảng Ninh với sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước, đại sứ quán một số nước tại Việt Nam, đại biểu của 6 nước có Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, trên 300 phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước, quốc tế và trên 20.000 du khách cùng nhân dân trong tỉnh, đã được diễn ra với một quy mô hoành tráng, trật tự và an toàn tuyệt đối.

Tham gia vào công việc đảm bảo ANTT trong lễ hội ngoài lực lượng Công an còn có các lực lượng Biên phòng, Quân đội và các trật tự viên, bảo vệ dân phố của TP Hạ Long. Thượng tá Nguyễn Hữu Lý, Phó trưởng Công an TP Hạ Long cho biết, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 có 14 chương trình, ở nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố nhưng ở tất cả những điểm này, dù bất kể ngày hay đêm đều có mặt lãnh đạo Công an thành phố trực tiếp chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, lực lượng và phương tiện bảo vệ được bố trí thỏa đáng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Vũ Ninh
.
.
.