Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012: Đảm bảo thuận tiện, an toàn cho du khách

Thứ Sáu, 27/04/2012, 23:42
Tất cả các tàu chở khách đều được gắn hệ thống định vị toàn cầu, trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo an toàn theo quy định, đội ngũ nhân viên, phục vụ trên tàu cũng đã được tuyển chọn, đào tạo chuyên nghiệp hơn...

Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2012 được bắt đầu từ ngày 24/4 đến ngày 2/5. Năm nay ngoài 14 chương trình, sản phẩm du lịch được tổ chức với quy mô lớn, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh còn có thêm niềm vui đón nhận danh hiệu Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, do tổ chức New7wonders trao tặng. Trong mọi hoạt động, Quảng Ninh đang nỗ lực đảm bảo thuận tiện an toàn nhất cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Khái, Phó Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trực tiếp phụ trách Cảng tàu du lịch Bãi Cháy cho biết, hiện nay mỗi ngày có từ 8.000 đến 1 vạn lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long.

Từ ngày 28/4 đến 1/5 là thời gian cao điểm diễn ra các hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2012 và cũng để tri ân du khách và đồng bào cả nước bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, vì vậy, lượng khách có thể sẽ tăng đột biến gấp 2 đến 3 lần hiện tại.

Để tránh tình trạng quá tải do khách phải chờ tàu và chờ đợi, thậm chí phải chen lấn vào các điểm tham quan trên vịnh; vừa gây tâm lý, ấn tượng không tốt đối với du khách, vừa mất an ninh trật tự, ảnh hưởng cảnh quan môi trường, trạm đại diện Cảng vụ Cảng tàu du lịch Bãi Cháy đã xây dựng phương án phối hợp quản lý, điều hành, cấp phép cho tàu tại các cảng, bến, điểm tham quan vịnh Hạ Long; đảm bảo điều tiết số lượng phương tiện ra, vào phù hợp với khả năng tiếp nhận và tình hình thực tế, không gây phiền hà và an toàn tuyệt đối cho du khách.

Công tác kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm TTATGT đường thủy nội địa và các quy chế hoạt động chở khách tham quan du lịch vịnh của các thuyền trưởng, thuyền viên các phương tiện, đã được thông tin và kiểm soát chặt chẽ.

Theo ông Khái, du khách có thể phản ánh bất kỳ một vướng mắc nào về những vấn đề trên tới Ban quản lý cảng, trạm đại diện tại các điểm tham quan hoặc qua lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, các cán bộ của Ban quản lý vịnh Hạ Long, mọi phản ánh đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời.

Khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh hiện có 510 tàu chở khách tham quan du lịch vịnh Hạ Long và 155 tàu chở khách tham quan có đăng ký lưu trú qua đêm trên vịnh. Hiện tại, tất cả các tàu này đều đã được trang bị hệ thống định vị toàn cầu (GPS), nhằm kiểm soát và quản lý an toàn hoạt động của tàu theo đúng luồng tuyến đã được đăng ký.

Ngoài ra, các tàu chở khách đều đã được sơn trắng và trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo an toàn theo quy định của UBND tỉnh, đội ngũ nhân viên, phục vụ trên tàu cũng đã được tuyển chọn, đào tạo chuyên nghiệp hơn.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ lễ hội cũng đã được tăng cường, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hạ Long và các lực lượng chức năng liên quan thuộc tiểu ban ANTT của Tuần du lịch đã chủ động các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, không để xảy ra các vụ việc gây mất ANTT, gây rối trật tự công cộng, đặc biệt đối với công tác đảm bảo TTATGT.

Trung tá Thái Văn Giáp, Trưởng Công an phường Bãi Cháy cho biết, trên toàn bộ các tuyến đường thuộc địa bàn do đơn vị quản lý tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, vi phạm TTATGT đã được giải quyết triệt để. Các khu vực đỗ xe đều đã được vạch sơn, cắm biển, hướng dẫn, quy định nơi đỗ.

Ngoài các điểm đỗ xe thuộc 2 tuyến đường Hậu Cần và đường Hạ Long, UBND phường Bãi Cháy đã bố trí thêm 5 bãi đỗ xe khác gần khu vực diễn ra lễ hội, đảm bảo an toàn thuận tiện. Ở những nơi này đều có niêm yết công khai giá trông giữ xe theo quy định của Sở Tài chính.

Để đảm bảo cho du khách không bị các khách sạn, nhà nghỉ nâng giá, ép khách, hiện tại tất cả các cơ sở lưu trú đều đã được thông báo bảng giá phòng nghỉ công khai; khách du lịch trong các trường hợp bị nâng giá ép khách, có thể phản ánh trực tiếp qua các số điện thoại: 0919919789; 03.33822243; 0913267110 hoặc 03.33822232

Vũ Ninh
.
.
.