“Từ Hà Nội tới Matxcova”

Thứ Sáu, 10/05/2013, 21:02

Đây là chủ đề chính trong đêm dạ hội 2013 do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga - Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vào tối 9/5.

Đêm dạ hội tiếng Nga là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tạo sân chơi, giao lưu giữa các học sinh đang theo học tiếng Nga với các cựu sinh viên và sinh viên trường bạn. Chương trình được dàn dựng hoàn toàn bởi bàn tay, trí óc, công sức, nhiệt huyết của các sinh viên trong khoa với tình yêu nước Nga cháy bỏng.

Múa Chăm “Vũ khúc đêm trăng”.

Hơn 2 giờ đồng diễn ra chương trình, khán giả được thưởng thức những lời ca điệu múa từ đất nước Việt Nam xinh đẹp tới những bài ca Nga đi cùng năm tháng. Những bản nhạc được viết lên từ sự rung động sâu sắc của nhạc sĩ Nga về sự trong sáng, ánh mắt long lanh của những cô gái Sugan với những vũ điệu hoang sơ, bốc lửa, vẻ đẹo tự nhiên không cầu kỳ, kiểu cách. Hay ca khúc về những người thủy thủ trên những kíp tàu ngầm của Nga, lao động và chiến đấu hết mình...

Hát võ nhạc Nga của chiến sĩ Học viện Kĩ thuật Quân sự.

Theo cô Dương Thùy Hương (Chủ nhiệm bộ môn tiếng Nga 1, tổng đạo diễn chương trình): “Để có một chương trình thành công như đêm nay, các bạn sinh viên đã tập luyện và chuẩn bị gần 4 tháng. Rất nhiều những thay đổi trong chương trình, đặc biệt là sự giao lưu giữa sinh viên khoa Nga của Đại học Ngoại ngữ với sinh viên Học viện kĩ thuật quân sự, Đại học Ngoại thương, Đại học Hà Nội đã tạo nên sự hấp dẫn cho chương trình”

Thu Thủy
.
.
.