Truyền tình yêu lịch sử cho giới trẻ bằng kịch nói

Thứ Bảy, 15/08/2015, 10:17
Từ ngày 15/8, sân khấu kịch IDECAF công diễn những vở kịch mới gồm: “Trưng Nữ Vương”, “Đinh Bộ Lĩnh”... tại các trường tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đây là những vở kịch nằm trong chương trình đưa kịch lịch sử vào trường học mang chủ đề “Tôi yêu lịch sử Việt Nam” vốn được IDECAF triển khai từ mùa hè 2014.

Đến nay, IDECAF đã diễn khoảng 80 suất tại 62 trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh với hơn 80.000 học sinh đến xem ba vở “Thánh Gióng”, “Trần Quốc Toản ra quân”, “Sơn Tinh-Thủy Tinh”. 

Chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng hoặc 15.000 đồng là các em có thể vừa xem các nghệ sĩ chuyên nghiệp như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Bạch Long, Đình Toàn, Bửu Đa, Vi Vân, Dương Lâm... diễn xuất, biến hóa vô cùng thu hút, hấp dẫn vừa được giao lưu với các nghệ sĩ và trao đổi thắc mắc xung quanh vở kịch. 

Các em học sinh tỏ ra khá hào hứng trước một Thánh Gióng chỉ cần nghe nước nhà lâm nguy đã lớn nhanh như thổi, cưỡi con ngựa sắt đuổi lũ giặc ra khỏi đất nước; ngưỡng mộ và khâm phục tinh thần bất khuất, chí phò vua giúp nước của thiếu niên Trần Quốc Toản... 

Chương trình rất sinh động khác hẳn với với giờ học lịch sử khô khan, xơ cứng trong nhà trường.

Quỳnh Nga
.
.
.