Truyền hình thực tế thuần Việt đầu tiên tìm lại nhan sắc cho người khuyết tật

Thứ Hai, 30/03/2015, 18:22

12 người có khiếm khuyết, bất lợi hình thể và diện mạo khiến mất tự tin sẽ được thực hiện ước mơ của mình thông qua chương trình “Phép màu sắc đẹp”. Đây cũng là show truyền hình thực tế thuần Việt đầu tiên thực hiện với mục đích “giúp người tài tự tin hơn với diện mạo mới”.

Ca sỹ Thủy Tiên, nhân vật đầu tiên của "Phép màu sắc đẹp"

Tại buổi họp báo chiều 29/3, đại diện trang tin saoonline.vn và báo điện tử Một thế giới cho biết, chương trình sẽ có 12 tập, tương đương với 12 nhân vật sẽ được thực hiện phẫu thuật để thay đổi khiếm khuyết cơ thể, mỗi tập khi phát sóng kéo dài trong 40 phút.

Ông Lê Ngọc Thịnh, tổng biên tập báo Một thế giới cho biết, mỗi tập sẽ là một hành trình tìm kiếm vẻ đẹp, tìm lại sự tự tin của những nhân vật. “Khán giả sẽ được chứng kiến cuộc “lột xác” ngoạn mục của họ, từ một người luôn mặc cảm, bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống. Sự thay đổi sau phẫu thuật không chỉ mang lại hạnh phúc cho nhân vật mà còn lan tỏa niềm vui và thái độ sống tích cực cho những người khác”, ông Thịnh nói.

Chương trình được đánh giá là có ý nghĩa và mang lại niềm tin lớn cho những người kém may mắn.

Cũng theo ông Thịnh, chương trình do Trung tâm thẩm mỹ  MiMi Clinic Spa và Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Angela Baby tại Việt Nam thực hiện. Trong đó bác sĩ là các chuyên gia hàng đầu tại Hàn Quốc và Pháp. Bệnh viện nhân dân 115 là nơi hỗ trợ êkip các bác sỹ gây mê cho chương trình.

“Mỗi nhân vật được chọn lựa sẽ nhận gói phẫu thuật toàn phần trị giá 1 tỷ đồng. Người đăng ký nhưng không được chọn ở vòng Đối đầu (casting) sẽ nhận được gói chăm sóc làm đẹp trị giá 100 triệu đồng từ Trung tâm thẩm mỹ  MiMi Clinic Spa. Các cuộc phẫu thuật được cam kết bảo hành suốt đời.

Với kinh nghiệm gần 20 năm làm nghề, từng giúp cải thiện cũng như chăm sóc sắc đẹp cho nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới doanh nhân, văn nghệ sĩ, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ MiMi Clinic Spa cho biết, chương trình là một diện mạo mới cho ngành thẩm mỹ bởi nó mang tính nhân văn.

“Từng làm việc hoặc vô tình tiếp xúc với những người thực sự có tài nhưng lại gặp rào cản về diện mạo do tai nạn, do tật bẩm sinh hoặc mất đi dáng vóc sau sinh, trong khi họ lại không có điều kiện kinh tế để làm thẩm mỹ, tôi thấy tiếc lắm. Chính vì thế mà chương trình này ra đời sau nhiều năm ấp ủ”, bà Hằng nói.

Nữ doanh nhân ngành thẩm mỹ cho biết thêm, chính vì muốn nhiều đối tượng được thụ hưởng, “Phép màu sắc đẹp” không chỉ hướng đến giới trẻ mà cả những người trung niên. Độ tuổi người muốn tham gia mở rộng từ 12 đến 45 tuổi.

Đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ, đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn và không đặt ra vấn đề lợi nhuận.

“Những thanh thiếu niên tuổi đời còn trẻ, muốn vượt lên mặc cảm khiếm khuyết để thực hiện ước mơ, rất đáng để giúp đỡ. Nhưng  những người trung niên, nhất là những phụ nữ vì khiếm khuyết ngoại hình mà phải sống một cuộc sống đơn độc, độc thân không người chia sẻ, hoặc đánh mất gia đình chỉ vì vẻ ngoài không xinh đẹp, cũng đáng được cảm thông và giúp đỡ  thay đổi số phận, tìm lại niềm vui sống…”, bà Hằng cho biết.

Buổi họp báo cũng chính thức công bố người đầu tiên được chương trình tài trợ phẫu thuật là ca sĩ Thủy Tiên – một giọng hát nhạc Trịnh nổi tiếng nhưng mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến môi miệng bị hoại tử méo lệch. Thủy Tiên cho biết cô từng phẫu thuật thẩm mỹ đến 10 lần nhưng đến nay, kết quả vẫn chưa mấy khả quan.

“Tôi thấy mình quá may mắn khi được chọn. Hy vọng sau ca phẫu thuật, tôi sẽ tự tin hơn để có thể làm nghề”, ca sĩ nói. Trong khi đó, bác sĩ đến từ Hàn Quốc, Pháp cho biết sẽ sửa lại đôi môi, mắt và khuôn mặt cho Thủy Tiên với tỷ lệ đẹp hơn so với hiện tại lên đến trên 80%.


Hoàng Quý - Ảnh: Bi Heo
.
.
.