Trường Sơn chia tay giải vô địch cờ vua thế giới

Thứ Hai, 05/09/2011, 10:13
Trong khi Lê Quang Liêm đã xuất sắc lọt vào vòng 3 giải vô địch cờ vua thế giới thì tối 2/9, Nguyễn Ngọc Trường Sơn phải bước vào thi đấu tiebreak với kì thủ người Nga Peter Svidler sau khi cả hai đã cầm hòa nhau ở cả lượt đi và lượt về của vòng 2.

Theo luật, ở loạt tiebreak, các đấu thủ thi đấu 2 ván cờ nhanh trong thời gian 25 phút/ván (cộng thêm 10 giây cho mỗi nước đi). Nếu kết quả vẫn hòa, các các kỳ thủ đấu tiếp 2 ván cờ nhanh nữa với thời gian 10 phút/ván (cộng thêm 10 giây cho mỗi nước đi). Nếu kết quả vẫn hòa, các kỳ thủ đấu thêm hai ván cờ chớp với 5 phút/ván (cộng thêm 3 giây cho mỗi nước đi). Ván đấu diễn ra rất căng thẳng bởi cả hai đều cần một chiến thắng để đi tiếp. Trong hai ván cờ nhanh ban đầu, Trường Sơn và Svidler tiếp tục hòa nhau.

Tuy nhiên, bước vào 2 ván cờ nhanh tiếp theo, Svidler đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của kì thủ xếp hạng 16 thế giới (trong khi Trường Sơn xếp vị trí 114) khi liên tiếp giành thế chủ động và mau chóng giành chiến thắng. Chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2-4, cánh cửa vào vòng 3 đã khép lại với Nguyễn Ngọc Trường Sơn

Khánh Vy
.
.
.