Trước vòng 6 V.League 2006: Đuổi hình bắt bóng

Thứ Bảy, 18/02/2006, 07:40

5 vòng đấu đã qua, nhưng các "đại gia" như GĐT.LA, HAGL, Bình Dương vẫn chưa chấm dứt được cơn khủng hoảng của mình. Giờ đây, mục tiêu của họ ở chiến trường V.League không còn là "ngôi vua" mà là lời giải cho một câu hỏi: Bao giờ cho đến ngày xưa? Một hành trình "đuổi hình bắt bóng" của chính mình chẳng hề dễ dàng…

Dường như không chỉ các CĐV mà ngay cả thầy trò ông Calisto cũng đã "quen" với những trận đấu hoà và thua, cũng như vị trí chót bảng xếp hạng. Vỏn vẹn 3 điểm sau 5 trận đấu, kết quả giai đoạn khởi đầu V.League 2006 của GĐT.LA ngang bằng với Đồng Tháp, đội bóng xuống hạng V.League 2005, ở cùng mốc thời gian này năm trước. Thậm chí, nếu so sánh tỉ mỉ hơn thì số lượng bàn thắng của GĐT.LA tính tới thời điểm hiện tại (2 bàn) còn kém Đồng Tháp ở mùa trước (4 bàn).

Liệu chủ nhật tới, làm khách trên sân Tiền Giang, đội bóng vùng Long An có cơ hội phanh lại được đà tụt dốc của mình không? Một câu hỏi vừa khó lại vừa dễ đối với "đoàn quân" của ông Calisto. Khó là bởi chủ nhà Tiền Giang đang cho thấy những tín hiệu lên chân, nhất là khi có lợi thế sân nhà. Khó còn là bởi từ đầu giải tới nay, tất cả các trận đấu trên sân khách, GĐT.LA đều trắng tay. Và khó còn do cái biểu đồ tinh thần thi đấu của các cầu thủ Gạch đang xuống ở mức thấp nhất sau chuỗi trận thất bát.

Còn dễ là vì chủ nhà Tiền Giang là đội bóng mới thăng hạng nên không "thân quen" lắm với lối chơi và con người của Gạch. Vì vậy với họ, việc "bắt bài" và tìm đường "khắc chế" Calisto là khó, chứ không dễ như các đội bóng nhiều năm chinh chiến tại V.League. Thêm nữa, nhiều khả năng ở trận đấu tới, nhân sự của GĐT.LA sẽ bớt khó khăn khi mà một số trụ cột như Hoàng Thương, Minh Phương, Carlos… đã có dấu hiệu hoàn toàn bình phục chấn thương.

Cũng mang thân đi làm khách, cũng đang có phong độ bết bát giống Gạch, nhưng ở lượt 6 V.League 2006, HAGL có vẻ nhẹ gánh hơn trong việc tìm điểm trên sân Quy Nhơn, dẫu rằng Bình Định, đối thủ của họ ở vòng đấu này, đang ở tốp dẫn đầu bảng xếp hạng. Sở dĩ nói như vậy, bởi giữa hai đội bóng này có mối quan hệ khá tốt đẹp và từng có những "thương vụ" chuyển đổi cầu thủ, HLV qua lại với nhau đầy "tình thương, mến thương"…

Chẳng nói đâu xa, HLV của HAGL mùa này, Arjharn Songngamsap, cũng chính là người đã có thời gian cầm quân ở Bình Định trong mùa trước. Không cần đề cập đến sự "tế nhị" xung quanh hai đội, mà chỉ dựa vào sự hiểu biết của nhà cầm quân người Thái này, cũng như của Kiatisak, Dusit về các "ngoại binh" Thái của Bình Định, thì HAGL cũng đã có đủ đầy hy vọng về việc tìm được 1 điểm trên sân Quy Nhơn.

Trở lại sân nhà sau 2 trận làm khách trắng tay, "gã nhà giàu" thứ 3 Bình Dương chỉ có một con đường thắng để "bắt tốp" trở lại với nhóm giữa bảng. Đó là tối hậu thư của lãnh đạo đội bóng gửi tới HLV Đoàn Minh Xương và các cầu thủ.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, mặc dù cũng "khát điểm" chẳng kém, nhưng Hải Phòng đang vấp phải những vấn đề về phong độ, cũng như vật lộn với những chấn thương và thẻ phạt. Phải chăng đó chính là cơ hội để Bình Dương "giải hạn" nếu các cầu thủ chịu đá? Cầm bằng ngược lại, nhiều khả năng "chân lý" "ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm hết 3" sẽ có thêm một ví dụ bằng việc ông Xương phải ra đi.

Xuôi về nhóm đầu bảng, Đà Nẵng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì ngôi đầu bảng khi phải làm khách trên sân Hà Nội của LG.Hà Nội.ACB. Tuy nhiên, với phong độ và lực lượng ổn định, đội bóng sông Hàn có hy vọng kiếm được ít nhất là 1 điểm trước đội chủ nhà mất trụ cột Lê Anh Dũng ở hàng phòng ngự vì thẻ phạt.

Ở những cặp đấu còn lại trên sân Thống Nhất và Thiên Trường, cả hai đội chủ nhà Thép Miền Nam-CSG và Nam Định đều được đánh giá cao hơn Khánh Hoà và Hoà Phát.Hà Nội, nhưng khả năng chia điểm là có thể xảy ra, nhất là ở cuộc đối đầu giữa Thép Miền Nam-CSG với Khánh Hòa

Bảo Hân
.
.
.