Thừa Thiên – Huế:

Trung tâm vui chơi giải trí đìu hiu

Thứ Bảy, 04/01/2014, 19:00
Trung tâm vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên, thuộc xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế được đầu tư xây dựng hơn 70 tỷ đồng. Năm 2006, trung tâm giải trí này được đưa vào sử dụng. Đến nay, nhiều công trình như: Thủy cung, sân khấu nhạc nước, công viên nước…đành “đắp chiếu” vì hiếm bóng du khách.

Anh Hồ Văn Mẫn, bảo vệ ở đây cho biết: Trước đây Trung tâm vui chơi hồ Thủy Tiên được đầu tư xây dựng bởi công ty Du lịch Cố Đô với tổng diện tích 45 hécta. Hiện tại đã được bán cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng HACO. Trước đây lúc bắt đầu đưa vào khai thác du khách tới đây rất đông nhưng giờ thì mỗi ngày chỉ có vài người, ngày cuối tuần thì cũng hơn chục người tới đây tham quan. “Mọi hoạt động trong khu vui chơi đều đã ngừng hoạt động. Tổ bảo vệ chúng tôi hiện có 7 người, chia ra thành nhiều ca để dọn dẹp vệ sinh, nhắc nhở khách tham quan phòng chống cháy rừng…” anh Mẫn nói.

Ông Nguyễn Thái, chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết: Trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh đã mời chính quyền xã tham dự 2 cuộc họp với Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng HACO , phía HACO đã trình đề án cải tạo lại Trung tâm vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên với số vốn khoảng 70 tỷ đồng. Hiện tại, đề án đang được UBND tỉnh giao Sở xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường thẩm định. “Một khu du lịch cảnh quan đẹp, có không khí trong lành với những đồi thông như vậy mà lại bị bỏ hoang trong thời gian dài sẽ làm mất đi một điểm du lịch đẹp của tỉnh nhà” ông Thái nói.

Lối vào Trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên.

Khu Thủy Cung không một bóng người.

Lối dẫn vào Thủy Cung trập trệ, lớp mái bằng Thạch cao đã không còn.

Khu cá sấu trong Thủy Cung hiện còn 3 cá nhưng môi trường sống bị ô nhiễm nặng.

 

Hệ thống điện của hồ Thủy Tiên không còn, chỉ còn lại những trụ đèn.

 Nhiều công trình đang xây dựng đành bỏ hoang.

Tại  đây đã có trại sang tác điêu khắc quốc tế nhân dịp Fetstival Huế 2004 nhưng do không được bảo quản nên những bức tượng đã bị biến dạng và mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

 

Máng trượt nước “đắp chiếu”, cây cối mọc um tùm.

Rêu đầy mặt hồ công viên nước

Sân khấu nhạc nước chỉ còn lại những thanh sắt rỉ.

Lối đi xung quanh công viên nước bị bịt kín bởi cỏ um tùm.

Hệ thống khan đài bị phơi nắng nên đã xuống cấp trầm trọng.

Trung tâm vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên thường xuyên xuất hiện bò của người dân sống xung quanh.

 

Khu bán hang trở thành nơi “cất giữ” những cột đèn bị hư hỏng

Khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên từng là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách đến Huế nhưng giờ đây đã trở thành “phế tích” không một bóng người.

Văn Hạnh
.
.
.