Trọng tài không “giết” bóng đá Thanh Hoá

Thứ Ba, 30/07/2013, 11:25
Khán giả Thanh Hoá ầm ầm phẫn nộ sau khi trọng tài chính Phùng Đình Dũng công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn trong trận đấu trên sân Thanh Hoá tại vòng 17 V.League vào chủ nhật tuần rồi. Đích thân Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ đã phải đề nghị khán giả không phản ứng để tổ trọng tài rời sân an toàn, nhưng sau đó thì chính ông Đệ lại phản ứng rất mạnh.

Phát biểu với báo chí, ông Đệ khẳng định trước khi cầu thủ XM.XT.SG đưa bóng vào gôn thì quả bóng đã đi hết đường biên ngang, và vì thế đấy là một quyết định… ép Thanh Hoá trắng trợn. Ông Đệ còn bảo vài vòng trước, trong trận Thanh Hoá - Hải Phòng trên sân Lạch Tray, trọng tài cũng đã bù giờ tới 7 phút, trong khi biển thông báo bù giờ ghi 5 phút, khiến Thanh Hoá thua một bàn oan uổng. Rồi ông Đệ lớn tiếng cho biết, nếu còn bị trọng tài xử ép, không loại trừ khả năng Thanh Hoá sẽ bỏ giải giữa chừng.

Đích thân Trưởng giải Trần Duy Ly có mặt trên sân Thanh Hoá tại vòng 17 V.League vừa rồi, và ông Ly khẳng định quả đúng là cầu thủ XM.XG.SG đã ghi bàn một cách phi luật. Nhưng theo ông Ly, BTC giải cũng như ban trọng tài chỉ có thể khẳng định như thế sau khi xem đi xem lại băng hình, chứ không thể xác định trực tiếp bằng mắt thường, khi theo dõi trận đấu.

Ông Ly cũng nói thêm, ở trận Thanh Hoá - Hải Phòng, việc trọng tài báo bù giờ 5 phút nhưng lại kéo trận đấu dài 7 phút cũng là hết sức bình thường. Và ông kết luận: “Không có chuyện trọng tài chủ động làm hại Thanh Hoá như những gì Thanh Hoá đang tố cáo”.

Không hiểu những ý kiến chính thức từ phía ông Ly có khiến Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ dịu giọng hay không, nhưng có sự thực là từ đầu giải tới giờ, cứ khi nào chịu những thiệt thòi từ các trọng tài là ông Đệ lại lớn tiếng vu trọng tài “giết” đội mình.

Người ta chưa quên hiện cơ quan điều tra vẫn đang âm thầm làm rõ có nghi án các trọng tài nhận hối lộ 100 triệu đồng sau trận Thanh Hoá - Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 V.League, và đấy là trận đấu mà Thanh Hoá thắng dễ Hoàng Anh!

Tuấn Thành
.
.
.