Trình làng 2 lồng đèn lớn nhất Việt Nam

Thứ Hai, 15/09/2008, 15:54
Trong đêm hội Trung thu vừa qua, các em thiếu nhi Bình Định đã được chiêm ngưỡng 2 chiếc lồng đèn lớn nhất Việt Nam. Mỗi chiếc lồng đèn có kích thước 10m x 4m, được chế tạo từ hơn 1 tấn sắt, 190m2 bạt hiflex… với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Tối 13/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Định phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công ty Mỹ thuật Vân Công và các cơ quan liên quan tổ chức Đêm hội Trung thu cho trẻ em tại tiền sảnh Trung tâm văn hóa tỉnh.

Trong đêm trung thu này, các em được xem múa lân, xem trống trận Tây Sơn, xem các nghệ sĩ hài, nghệ sĩ xiếc và các ca sĩ đến từ TP HCM biểu diễn…

Hoa hậu Những miền đất võ Bùi Thị Thanh Thảo và các Á hậu của cuộc thi này đã trao quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 70 ngàn đồng, kinh phí của các phần quà này do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tài trợ.

Đặc biệt, các em thiếu nhi còn được tận mắt chứng kiến 2 lồng đèn lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay do Công ty TNHH Vân Công sản xuất. Mỗi chiếc lồng đèn này có kích thước 10m x 4m, được chế tạo từ hơn 1 tấn sắt, 190m2 bạt hiflex… với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Hai chiếc lồng đèn khổng lồ này sẽ được Công ty TNHH Vân Công gửi hồ sơ đề nghị xác nhận kỷ lục Việt Nam

Hồng Minh
.
.
.