Triển lãm tư liệu lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Thứ Năm, 11/06/2015, 11:16
Sáng 11/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị (TP Đông Hà), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh, khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
Cuộc triển lãm đã trưng bày, giới thiệu nhiều hình ảnh, tư liệu lịch sử quý giá về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Triển lãm đặc biệt có các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bộ sưu tập bản đồ, tư liệu, hình ảnh, 4 cuốn atlas do Trung Quốc sản xuất và 1 bộ atlas thế giới gồm 6 quyển liên quan đến vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo trên...

Tuổi trẻ CAND tham quan triển lãm.

Ban tổ chức cho biết, sau triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao tặng toàn bộ tư liệu lịch sử quý giá nói trên cho tỉnh Quảng Trị.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/6/2015.

Thanh Bình
.
.
.