Triển lãm tranh của trẻ mồ côi

Thứ Năm, 18/11/2010, 18:07
Ngày 20/11, triển lãm tranh “Em vẽ niềm tin” của các em nhỏ mồ côi quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Thông tin Hà Nội.

Các bức tranh được lựa chọn triển lãm là kết quả của chương trình học năng khiếu hội họa do Hội Nghệ thuật Nhân đạo TP Hà Nội tổ chức miễn phí cho trẻ em mồ côi và các em nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi. Đặc biệt, lớp học hội họa gồm 30 em được khai trương vào ngày 25/5/2010, do Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân và cô giáo Thu Hương, giảng viên Mỹ thuật của Cung Thiếu nhi Hà Nội trực tiếp giảng dạy.

Sau 5 tháng, đã có hơn 200 bức tranh về nhiều đề tài như: Tĩnh vật, phong cảnh, chân dung, bạn bè, an toàn giao thông, danh lam thắng cảnh, Thủ đô Hà Nội, Trung thu, ước mơ của bé, và những bức tranh về tình đoàn kết Việt - Hàn.

Một bức tranh trưng bày trong triển lãm “Em vẽ niềm tin”.

Đạo diễn, NSƯT Tuấn Hải, Chủ tịch Hội Nghệ thuật Nhân đạo TP Hà Nội chia sẻ: Tổ chức triển lãm tranh mang tên “Em vẽ niềm tin”cho trẻ em mồ côi quận Hoàn Kiếm, chúng tôi mong muốn giới thiệu những bức tranh của các em bé thiếu may mắn với người xem, để mọi người biết đến các em và thấy, trong vòng tay che chở, yêu thương của cộng đồng, các em vẫn luôn cố gắng học hành và vươn lên trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, làm được những điều hữu ích cho gia đình, cho xã hội.

Triển lãm diễn ra từ ngày 20/11 đến 28/11, là lời tri ân tới các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã đồng hành cùng Hội Nghệ thuật Nhân đạo TP Hà Nội trên con đường hoạt động thiện nguyện

Thanh Hằng
.
.
.