Triển lãm tranh cổ động 'Một khí thế cách mạng'

Thứ Hai, 30/03/2015, 08:27
Ngày 28/3, tại TP Hồ Chí Minh, tổ chức Mekong Artists đã tổ chức họp báo giới thiệu triển lãm tranh cổ động Việt Nam có chủ đề “Một khí thế cách mạng” và phát động cuộc thi Chân dung tự họa - The Dogma Prize lần thứ 4.

Dự kiến ngày 8/4, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, triển lãm tranh cổ động Việt Nam - “Một khí thế cách mạng” sẽ được khai mạc. Triển lãm trưng bày những tác phẩm hiếm thấy tranh cổ động Việt Nam giai đoạn từ 1950-1970, đặc biệt là một số tem cổ động quý hiếm mang giá trị lịch sử cao.

Ông Dominic Scriven sở hữu bộ sưu tập trên 1.000 tác phẩm tranh, tem cổ động cho biết, loại hình tranh cổ động chủ yếu ở 3 nước Ba Lan, Cuba và Việt Nam. Vốn là người yêu thích tranh cổ động nên ông đã sưu tập, nghiên cứu để loại hình này được lưu giữ.

Nghệ sĩ Linh Huyền,  Tổng Giám đốc Mekong Artists cho biết, cuộc thi Chân dung tự họa lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 với mục đích tạo sân chơi cho các họa sĩ trẻ khám phá các khả năng vô hạn và những thử thách, sáng tạo do tranh tự họa tạo ra.

Người thắng cuộc thi sẽ nhận giải thưởng 120 triệu đồng và có 3 giải khuyến khích mỗi giải 25 triệu đồng. Tác phẩm tham dự sẽ được nhận tại trang web Dogmaprize.vn trước 5h chiều 1/7/2015, các tác phẩm được chọn vào vòng chung kết sẽ công bố vào ngày 8/7.

N.Hoa - B.Hạnh
.
.
.