Triển lãm tác phẩm nghệ thuật trên … báo cũ

Thứ Bảy, 30/05/2015, 18:18
Một triển lãm độc đáo và đặc sắc sẽ khai mạc vào ngày 5/6 tại Hàng Da Gallery (Hà Nội) chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người xem, đặc biệt là những người đã từng có những trải nghiệm của thời bao cấp, những năm tháng đất nước khó khăn.
Đó là triển lãm các tác phẩm nghệ thuật vẽ bằng bột màu trên những tờ báo in đã cũ, lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam, mang tên Bột màu báo cũ.

Trở lại với chất liệu xưa, nhưng như họa sĩ Lê Thiết Cương, Giám tuyển của triển lãm, cho biết: Qua triển lãm này, chúng tôi không có ý định kể lại một câu chuyện cũ, một chất liệu cũ mà mượn chất liệu đó để nói những câu chuyện khác, những câu chuyện mới của ngày hôm nay. Bởi vì chất liệu thì cũ nhưng nghệ thuật thì luôn cần phải mới.

Một số tác phẩm nghệ thuật bột màu trên báo cũ sẽ trưng bày trong triển lãm.

Họa sĩ Tào Linh chia sẻ: Ngày xưa bột màu được hoạ sĩ dùng như chất liệu làm phác thảo nhưng giờ, trong triển lãm này thì hoạ sỹ coi là một chất liệu ngang bằng với các chất liệu khác. 44 bức tranh được trưng bày, sẽ mang đến những tinh thần mới trên chất liệu cũ, thông qua nội dung của tác phẩm và thẩm mỹ của tác giả. Triển lãm này không chỉ là một sự tìm tòi mới khi thể hiện trên chất liệu cũ, mà còn thể hiện một tinh thần tri ân với thế hệ họa sĩ đi trước.

Sẽ có 14 họa sỹ tham gia triển lãm này, đều là những người đã có nhiều giải thưởng và triển lãm mỹ thuật riêng: Trần Nhật Thăng, Tào Linh, Trần Gia Tùng, Đỗ Dũng, Phạm Trần Quân, Trần Quang Vinh, Lê Thiết Cương, Nguyễn Nghĩa Cương, Doãn Hoàng Lâm..vv...

Cùng với 5 họa sĩ của Hải Phòng, triển lãm còn có một vị khách mời đặc biệt là nhà thơ Nguyễn Quang Thiều.

Triển lãm sẽ kéo dài trong 10 ngày, đến 15/6.

Dạ Miên
.
.
.