Triển lãm khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Năm, 12/12/2013, 16:10
Trong hai ngày 21 và 22 tháng 12, triển lãm khởi nghiệp mang tên HATCH! PROGRAM lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Hai hoạt  động chính của sự kiện là: “Hội nghị  Khởi nghiệp Việt Nam và Thế giới” - diễn đàn chia sẻ và thảo luận với 16 diễn giả với bốn chủ đề chính trong hai ngày và “Triển lãm Khởi nghiệp Việt Nam” - khu vực thông tin và kết nối các dự án khởi nghiệp và đối tác tiềm năng. 

Theo số liệu từ Saigon Times, tại Việt Nam, có khoảng hơn 300.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh mỗi năm nhưng sau 3 năm đầu tiên, chỉ có khoảng 20% trong số đó còn hoạt động trên thị trường. Lý do căn bản được đưa ra là do các nhà khởi nghiệp Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm và hỗ trợ từ các nguồn lực cần thiết, vì vậy họ bước vào thị trường với một sự chuẩn bị thiếu chu đáo, dẫn đến khả năng gần như không thể cạnh tranh. Tuy ở Việt Nam đã bắt đầu có những cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ khởi nghiệp, nhưng trên thực tế, số lượng khởi nghiệp tiếp tục phát triển sau khi ra khỏi những sân chơi hay nền tảng này không nhiều.  

Chính vì vậy, HATCH! FAIR 2013 được tổ chức không chỉ là nơi hội gặp của các cá nhân và tổ chức trong cộng đồng khởi nghiệp, mà còn tạo điều kiện kết nối mạng lưới này với những nguồn lực bên ngoài thông qua các hoạt động giúp hai bên có nhiều cơ hội tương tác

S.Thương
.
.
.