Triển lãm Mỹ thuật của sinh viên

Thứ Năm, 27/03/2008, 11:59
Chiều 26/3, Triển lãm Mỹ thuật của sinh viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội lần đầu tiên đã diễn ra tại 29 - Hàng Bài, Hà Nội, với sự giúp đỡ của Báo CAND, Báo An ninh Thủ đô và một số đơn vị khác. Đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long.

Có 90 tác phẩm của các sinh viên được lựa chọn tham gia triển lãm, thuộc các thể loại tranh bột màu, gò đồng, sơn dầu, sơn mài, lụa, khắc gỗ và cả thời trang. Các tác phẩm của các em sinh viên có đề tài phong phú, từ cuộc sống lao động đến các sinh hoạt bình thường.

Ông Trần Vũ Hoàng - Trưởng khoa Mỹ thuật của Trường cho biết: "Các tác phẩm tham dự triển lãm đã đi sâu vào nhiều đề tài và làm chủ được chất liệu, thể hiện những suy nghĩ độc lập, đầy cá tính của thế hệ họa sĩ trẻ. Nét mới của các tác giả trẻ thể hiện rõ nhất trong lĩnh vực thời trang và đồ họa, đây cũng là hướng mà nhà trường đi sâu đào tạo, để các em ra trường không phải chỉ vẽ tranh mà còn phục vụ cuộc sống".

Có 5 tác phẩm dự triển lãm đã được Hội Mỹ thuật Việt Nam và Báo Hànộimới trao tặng thưởng

Dạ Miên
.
.
.