Triển lãm 50 năm Hải quân nhân dân Việt Nam chiến thắng trận đầu

Chủ Nhật, 06/07/2014, 11:15
Sáng 5/7, tại TP Đồng Hới, Quảng Bình, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình và Cục Chính trị Quân chủng Hải quân tổ chức triển lãm "Biển đảo và người chiến sỹ hải quân, Quảng Bình âm vang chiến thắng trận đầu" (1964 - 2014).

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã lựa chọn, trưng bày 162 bức ảnh và hàng chục hiện vật giới thiệu về biển, đảo, quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều bức ảnh, tư liệu phản ánh sự phối hợp của người dân Quảng Bình với Hải quân nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức đã tuyên truyền, khơi gợi tình yêu biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam, đồng thời giới thiệu các hoạt động của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam trong việc xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Người dân đến xem triển lãm.

Được biết, cách đây vừa tròn 50 năm, vào ngày 2 và 5/8/1964, Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc đã đánh đuổi tàu khu trục Maddox của Hải quân Mỹ xâm phạm vùng biển Vịnh Bắc Bộ, bắn rơi nhiều máy bay hiện đại của Mỹ. Triển lãm kéo dài đến ngày 10/7

Sông Lam
.
.
.