Triển khai cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021

Thứ Năm, 18/02/2021, 06:17
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 do Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) chủ trì. Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an, Hội Người mù Việt Nam, các địa phương và các trường đại học, học viện tổ chức vòng sơ khảo.


Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên nhi đồng, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên, khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Theo Bộ VH,TT&DL, cuộc thi năm nay được triển khai từ tháng 2. Tuy nhiên, việc tổ chức căn cứ vào tình hình thực tế, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ.

Cuộc thi dành cho học sinh phổ thông, sinh viên trên cả nước, trong đó có cả các trường thuộc lực lượng CAND và người khiếm thị. Tại vòng sơ khảo, Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an, Hội Người mù Việt Nam, các tỉnh, thành phố và trường đại học, học viện lựa chọn các bài dự thi xuất sắc nhất gửi về Ban Tổ chức tại Hà Nội vào tháng 7/2021…

Song song với cuộc thi, Ban Tổ chức còn có nhiều hoạt động khuyến đọc với sự tham gia của các thí sinh đoạt giải cuộc thi năm 2020 và thí sinh dự thi năm 2021; giao lưu chia sẻ về cuộc thi và các hoạt động khuyến đọc; trưng bày, triển lãm các bài dự thi xuất sắc nhất. 

Giải thưởng dành cho cá nhân gồm 4 danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, 180 giải Khuyến khích. Ngoài ra còn có nhiều giải chuyên đề và giải tập thể khác.

N.Hoa
.
.
.