Trao giải thưởng báo chí viết về gương người tốt, việc tốt trên địa bàn Thủ đô

Thứ Bảy, 26/10/2013, 10:21
Ngày 25/10, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã tổng kết và trao thưởng cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt trên địa bàn TP Hà Nội năm 2013.

Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi viết đã nhận được tổng số 201 tác phẩm của 17 đơn vị báo, đài Trung ương và Hà Nội tham dự. Qua đó, Ban tổ chức đã chấm điểm và bình chọn được 34 tác phẩm xuất sắc nhất.

Ông Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội đánh giá, các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng tốt, đồng đều, với cách thể hiện phong phú, sáng tạo từ cách phát hiện đến cách thể hiện đề tài. Hầu hết các tác phẩm dự thi đều khai thác được nét độc đáo, mới mẻ trong các lĩnh vực, bám sát hơi thở cuộc sống; nhằm biểu dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu làm được nhiều việc tốt và đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ủy ban nhân dân TP Hà Nội trao bằng khen tặng các cơ quan báo chí đã tích cực viết về gương người tốt, việc tốt.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 25 giải khuyến khích cho các tác giả đã có những tác phẩm xuất sắc. Tác phẩm “Người phụ nữ bị nhiễm HIV: Bước ra từ bóng tối” của tác giả Lưu Hiệp, Báo Công an nhân dân đạt giải khuyến khích. Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã trao 16 bằng khen tặng các đơn vị đã tích cực tham gia Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó có Báo Công an nhân dân.

Nhà báo Đinh Hương Bình, Báo An ninh Thủ đô, người đoạt giải nhất cuộc thi năm nay với tác phẩm “Không chọn việc nhẹ nhàng” chia sẻ, xung quanh chúng ta có rất nhiều tấm gương người tốt, việc tốt. Cuộc sống của họ, việc làm của họ cũng bình dị, thầm kín như bao người khác. Vấn đề là người làm báo phải biết tìm cách đi riêng, phản ánh một cách gần gũi, chân thực nhưng sinh động về họ

Trần Xuân
.
.
.