Trao giải thưởng Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam năm 2011

Thứ Ba, 27/12/2011, 19:39
Sáng 27/12, Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng năm 2011 cho các công trình, tác phẩm xuất sắc nhất trong năm.

Từ 80 công trình dự giải thưởng, qua vòng sơ khảo, Hội Văn nghệ dân gian đã chọn 74 công trình vào diện xét giải.

Cụ thể, đã có 60 công trình được trao giải, trong đó có 3 giải Nhì A; 8 giải Nhì B; 9 giải Ba A; 19 giải Ba B và 21 giải Khuyến khích.

Ba giải Nhì A trị giá 30 triệu đồng/giải đã được trao cho các tác phẩm: Lịch sử văn hóa Việt Nam - Tập 2: Văn hóa tiền Đại Việt, văn hóa Chăm và văn hóa Phù Nam của GS.TS Kiều Thu Hoạch; Khám xúng phi tai - Lời tiễn hồn người chết lên trời của người Thái trắng ở Lai Châu của tác giả Đỗ Thị Tấc; Lễ tiễn trâu của người Chăm Ninh Thuận của tác giả Hải Liên.

Nhân dịp này, Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam đã tổ chức lễ mừng thọ cho hơn 20 cụ nghệ nhân lão thành và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian Việt Nam cho hàng chục nghệ nhân, đã có đóng góp thành tích xuất sắc trong việc truyền dạy hát trống quân ở Hưng Yên; giữ gìn phát huy ẩm thực dân tộc ở Hà Nội và gìn giữ, phát huy âm nhạc dân gian ở Hòa Bình

Hải Châu
.
.
.