Trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42

Thứ Hai, 13/05/2013, 18:15
Sáng 13/5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10/2012 đến tháng 3/2013, với 1.245.088 bài dự thi của các em học sinh.

 Sau 5 vòng chấm, với 63 bài được vào vòng chung khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích cùng các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh người dân tộc thiểu số và thí sinh khuyết tật.

Em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6.10 trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, đã đoạt giải nhất cuộc thi với chủ đề "Hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý". Đây là năm thứ 3, trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, có học sinh đoạt giải nhất cuộc thi.

Trong bức thư của em Đào Thụy Thùy Dương, em đã hóa thân thành Thủy Tinh để gửi thư cho Sơn Tinh, qua đó khẳng định giá trị của nước trong cuộc sống. Bức thư có nhiều đoạn viết chân thực, xúc động, phê phán thái độ thiếu trách nhiệm của con người với môi trường: "Chúng ta là cha là mẹ sản sinh ra họ, hết lòng nuôi dưỡng họ, nhưng sao họ lại chỉ nhớ ơn và quý trọng mi thôi còn đối với ta, họ hết sức coi thường. Ngày trước, tuy họ không về phe ta nhưng đối xử với ta cũng còn chút thân thiện, còn ngày nay thì lãng phí ta như thể ta là một thứ xoàng xĩnh, nhiều vô kể. Lắm kẻ còn ngang nhiên xả rác rưởi, nước thải bẩn làm cho ta bẩn thỉu, hôi hám, nhiễm bệnh mà chết dần chết mòn. Thậm chí, họ còn giở âm mưu thâm độc chặt hết cây rừng để ta không còn nơi trú ngụ, khiến những ao hồ sông suối cạn khô"

Bức thư của em Đào Thụy Thùy Dương đã được Ban tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi Liên minh Bưu chính Thế giới tại Thụy Sỹ, tham dự cuộc thi cấp quốc tế.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng "Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo" cho các em đoạt giải nhất và giải nhì cuộc thi"; Huy chương Vì thế hệ trẻ cho một số thành viên Ban tổ chức và Bằng khen cho các trường đoạt giải chính thức

Hải Châu
.
.
.