Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ vật kháng chiến”

Thứ Năm, 16/12/2010, 12:15
Chiều 15/12, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phối hợp với Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết "Những kỷ vật kháng chiến" và khai mạc triển lãm "Dấu ấn thời gian".

Dự buổi lễ có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; đại diện nhiều bộ, ngành TW và địa phương… Dự buổi lễ, còn có đại diện Đại sứ quán Thái Lan và Cộng hòa Sec.

Cuộc thi viết "Những kỷ vật kháng chiến" là hoạt động tiếp nối cuộc sưu tầm "Những kỷ vật kháng chiến", nhằm thu hút các tầng lớp nhân dân sưu tầm, hiến tặng và viết về những kỷ vật kháng chiến, để tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng, tình đoàn kết của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh vệ quốc. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc cả nước, với hơn 300 bài viết và hàng trăm kỷ vật kháng chiến được hiến tặng, tái hiện một cách trung thực cuộc sống quân ngũ cùng những câu chuyện cảm động của quân và dân ta.

Tại buổi lễ, BTC đã trao giải cho các tác giả có các tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi: 1 giải nhất trị giá 8 triệu đồng, thuộc về "Báu vật Trường Sơn" của Nguyên Huân, 2 giải nhì trị giá 5 triệu đồng, được trao cho "Chiếc địa bàn tôi thu được của địch" (Nguyễn Xuân Luyến) và "Chiếc ca, mảnh vải dù của lính pháo” (Xuân Vui). Ngoài ra, còn có 4 giải ba trị giá 3 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, trị giá 1 triệu đồng

Dạ Miên
.
.
.