Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho GS. Annick Suzor - Weiner và GS. Ngô Bảo Châu

Thứ Tư, 09/03/2011, 08:55
Ngày 8/3, ĐHQG Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho GS. Annick Suzor - Weiner -  nguyên Phó Giám đốc Đại học Paris -  Sud XI  và GS. Ngô Bảo Châu - Đại học Chicago để ghi nhận những thành tựu xuất sắc trong hoạt động khoa học và những đóng góp quý báu cho sự phát triển các mối quan hệ hợp tác hữu nghị với ĐHQGHN.

Tham dự buổi lễ có ngài Jean-Franois Girault - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQG Hà Nội, GS.TS Robert Zimmer - Giám đốc ĐH Chicago.

GS. Annick Suzor-Weiner đã nhận bằng Tiến sĩ Vật lý tại Ecole Normale Supérieure năm 1979 và được bổ nhiệm Giáo sư tại Đại học Paris - Sud XI năm 1988. Năm 2003 bà được bổ nhiệm chức vụ giáo sư cấp cao nhất của CH Pháp.

GS. Annick Suzor - Weiner là người khởi xướng và thúc đẩy quan hệ hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa Đại học Paris-Sud với ĐHQGHN vào năm 2005.

GS Ngô Bảo Châu là cựu học sinh ĐHQG Hà Nội đã vinh dự được nhận Giải thưởng Fields 2010, giải thưởng uy tín nhất thế giới trong lĩnh vực Toán học, sau khi chứng minh thành công Bổ đề cơ bản Langlands.

GS.Ngô Bảo Châu hiện đang công tác tại Đại học Chicago, lĩnh vực nghiên cứu hiện tại của anh là Hình học đại số, lý thuyết theo nhóm, trình bày dạng cá thể.

Trước khi làm việc tại Đại học Chicago, GS.Ngô Bảo Châu đã làm Giáo sư toán học của Đại học Paris-Sud, làm việc tại Viện nghiên cứu cấp cao Princeton và làm việc tại Trung tâm Khoa học Quốc gia Pháp. GS.Ngô Bảo Châu đã xuất bản 14 công trình toán học bằng tiếng Pháp và tiếng Anh

Tuấn Minh
.
.
.