Tranh chân dung bác sĩ Yersin làm bằng hạt đậu nhận kỷ lục Guinness

Thứ Bảy, 02/11/2013, 18:46
Ngày 2/11, Họa sĩ Vi Quốc Hiệp phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển lãm 120 bức tranh sơn dầu tại TP. Đà Lạt. Cũng trong dịp này, Trung tâm sách kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao kỷ lục Guinness cho bức tranh chân dung bác sĩ Yersin được làm bằng 6kg đậu các loại cho họa sĩ này.

Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho chuỗi các sự kiện văn hóa, lễ hội chuẩn bị diễn ra tại TP. Đà Lạt như: Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất; Kỷ niệm 120 năm TP. Đà Lạt hình thành và phát triển; Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5 và Công bố năm du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt.

Họa sĩ Vi Quốc Hiệp cho biết, 120 bức tranh là biểu tượng thiêng liêng của 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Tất cả những bức tranh này đều được vẽ bằng tranh sơn dầu mô phỏng phong cảnh thực tế của TP. Đà Lạt, đó là những căn biệt thự cổ ẩn hiện trong những thảm thông xanh; những thiếu nữ e ấp bên sương mai Đà Lạt; những kiến trúc độc đáo nhất của Đà Lạt…Để có 120 bức tranh thực hiện cuộc triển lãm lần này, trong vòng 5 năm qua, họa sĩ Vi Quốc Hiệp đã dành hầu hết thời gian cho sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật của mình.

Họa sỹ Vi Quốc Hiệp nhận kỷ lục Guinness với bức chân dung bác sĩ Yersin làm bằng hạt đậu.

Điểm nhấn quan trọng của buổi triển lãm lần này của họa sỹ Vi Quốc Hiệp là bức chân dung người tìm ra TP. Đà Lạt - bác sĩ Yersin. Bức tranh được Vi Quốc Hiệp kiên nhẫn thực hiện trong một thời gian khá dài. Bức tranh có chiều cao 1,5m và rộng là 1,1m, sử dụng hết 6kg đậu với 9 loại đậu khác nhau. Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục Guinness cho bức tranh chân dung bác sĩ Yersin này cho họa sĩ Vi Quốc Hiệp.

Một số tác phẩm sơn dầu của họa sỹ Vi Quốc Việt tại triễn lãm.

Họa sĩ Vi Quốc Hiệp cho biết, sau cuộc triển lãm này, bức chân dung bác sĩ Yersin sẽ được đem ra đấu giá với mức khởi điểm là 5.000USD. 50% số tiền thu được sẽ đem trao tặng học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Đà Lạt

Văn Thành
.
.
.