Trần Thị Quỳnh tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009

Thứ Tư, 25/11/2009, 18:14
Ngày 26/11, bà Thúy Hằng, Giám đốc Công ty Elite Việt Nam đã cho biết các thông tin mới nhất về hoạt động của Hoa hậu Thể Thao Trần Thị Quỳnh - đại diện nhan sắc Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009 đang diễn tại tại Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc).

Theo bà Thúy Hằng, ngày 22/11, các thí sinh được đi thăm quan nhiều danh lam thắng cảnh, đền chùa tại Thành Đô và có buổi trình diễn tại Trung tâm Thương mại lớn tại Thành Đô. Mỗi thí sinh đã được tặng 3 đôi giầy đồng phục. sau đó, các thí sinh đã có buổi giao lưu và truyền hình trực tiếp tại 1 trường Đại học danh tiếng của tỉnh Tứ Xuyên. Đây là ngày có rất nhiều hoạt động liên tục, nên nhiều thí sinh đã rất mệt mỏi và đã phải cần đến bác sỹ chăm sóc sức khỏe khi về khách sạn nghỉ.

Sáng hôm sau, các thí sinh đến thăm khu vực tưởng niệm trận động đất Tứ Xuyên vào tháng 5/2008 và cùng nhau tham gia các hoạt động xây dựng và gìn giữ lại cảnh quan, môi trường ở đây. Đại diện sắc đẹp của Việt Nam được nhiều người hâm mộ chụp hình và thăm hỏi. Chiều tối ngày 23/11, khi cùng các người đẹp dự buổi tiệc đấu giá từ thiện, Hoa hậu Trần Thị Quỳnh đã giới thiệu với bạn bè thế giới về Việt Nam, cũng như sự kiện tổ chức Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010.

Ngoài ra, với sứ mệnh là 1 Hoa hậu Thể Thao, Quỳnh đã tự hào giới thiệu với bạn bè về việc Việt Nam tổ chức thành công AIG 2009 vừa qua.

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh chụp ảnh chung với các em thiếu nhi Trung Quốc.

Các thí sinh được thông báo mặc trang phục dạ hội khi dự tiệc, nhưng Trần Thị Quỳnh đã xin phép được mặc áo dài truyền thống màu đỏ vàng (do NTK Đức Hùng thiết kế dựa trên ý tưởng màu cờ Việt Nam). Thật đặc biệt là Quỳnh đã gây được ấn tượng mạnh cùng nhiều lời khen ngợi từ BTC và bạn bè trong trang phục này. Cùng với lời đánh giá cao về Quỳnh trong bộ áo dài, ngài HASHIMOTO, thành viên BTC, đã nói rằng, ông biết đến Việt Nam qua áo dài và rất có cảm tình với áo dài Việt Nam.

Ngày 24/11, các thí sinh tham quan khu bảo tồn gấu trúc tại Tứ Xuyên. Thí sinh Việt Nam Trần Thị Quỳnh được Đài truyền hình phỏng vấn về cuộc viếng thăm: "Bạn nghĩ gì về ngày hôm nay, khi chúng ta đến thăm khu bảo tồn Gấu trúc này?" và Quỳnh đã tự tin: đây là lần đầu tiên tôi đến Trung Quốc, cũng là lần đầu tiên tận mắt nhìn ngắm những chú gấu trúc thật mà trước đây, tôi chỉ nhìn thấy trên TV hoặc sách báo. Tôi rất yêu thích Panda và tôi hy vọng, chúng ta cũng chung tay để bảo vệ loại động vật quý hiếm này.

Sau đó, mỗi thí sinh viết 1 thông điệp lên giấy và cất vào phong bì để sau này những dòng thông điệp này sẽ được gửi đến học sinh - sinh viên các nước. Đại diện của Việt Nam đã viết: "Tôi mong rằng tất cả chúng ta cùng chung tay bảo vệ Gấu trúc, tôi yêu Gấu trúc và tôi cũng mong mọi người cùng yêu chúng". Tại đây, cô cũng gặp khá nhiều người Việt tham quan. Họ chụp hình chung cùng Quỳnh và chúc cô tự tin và chiến thắng.

Trong cuộc ghi hình phỏng vấn chiều ngày 24/11, Trần Thị Quỳnh đã tự tin trả lời trôi chảy các câu hỏi bằng tiếng Anh. Các phóng viên đều rất thích trang phục áo dài của Quỳnh nên đã phỏng vấn: "Hôm nay bạn mặc trang phục rất đẹp, có hình bông hoa, tại sao bạn lại mặc trang phục này và bông hoa đó có ý nghĩa gì đặc biệt?" Quỳnh trả lời với nụ cười rạng rỡ: "Cảm ơn anh, đây là quốc phục của nước tôi được gọi là ÁO DÀI, ở nước tôi học sinh và sinh viên thường mặc loại trang phục này vào thứ 2 hàng tuần để chào cờ. Trang phục này còn được sử dụng trong các sự kiện quan trọng, lễ cưới hỏi, biểu diễn, ca hát....Tôi rất thích mặc ÁO DÀI vì áo dài rất đẹp và tạo được nét duyên dáng cho người phụ nữ. Bông hoa trên áo tôi được gọi là HOA SEN, đây là 1 loài hoa đẹp có nhiều ở làng quê Việt Nam, thể hiện vẻ đẹp trong sáng và đằm thắm, hoa sen không chỉ đẹp mà cũng có rất nhiều tác dụng chữa bệnh khác"...

Quỳnh hài lòng vì trong buổi phỏng vấn, bởi cô trả lời được hết những câu hỏi, của nhiều phóng viên. Bởi thế, Quỳnh đã nhận được sự khen ngợi và động viên của người quản lý cũng như Miss Canada.

Ngày 25/11, các thí sinh chính thức tập luyện cho đêm chung kết và BGK bắt đầu phần chấm thi sơ khảo.

Sau đây là những hình ảnh hoạt động của Trần Thị Quỳnh:

Mỗi thí sinh được tặng 3 đôi giày đồng phục.

Tham quan khu bảo tồn gấu trúc tại Tứ Xuyên.

Nổi bật với bộ áo dài đỏ.

Thông điệp bảo vệ gấu trúc của Trần Thị Quỳnh.

Nhiều người Việt Nam tỏ ra thích thú khi gặp gỡ và chụp ảnh chung với Trần Thị Quỳnh.

Thanh Hằng
.
.
.