Trần Bảo Sơn lội rét đón 'Những đứa con của làng'

Thứ Sáu, 09/01/2015, 17:46
Dù rất bận rộn với công việc kinh doanh và chuẩn bị tiền kỳ cho bộ phim do công ty của mình sản xuất, Trần Bảo Sơn vẫn lặn lội mưa rét để bay ra Hà Nội từ sáng sớm 9/1, để dự buổi công chiếu bộ phim “Những đứa con của làng”.

“Những đứa con của làng” là một tâm huyết của đạo diễn Nguyễn Đức Việt trong đề tài chính luận. Phim kể về những người con ở đủ mọi lứa tuổi trong một ngôi làng nhỏ còn nghèo khó, còn vất vả, gian lao của miền Nam Trung bộ - nơi thời chiến tranh đã phải hứng chịu rất nhiều đau thương, mất mát. Người trong một làng, có người đã từng là bạn của nhau nhưng trong chiến tranh, họ lại ở hai đầu chiến tuyến.


Sau 1975, ngôi làng nhỏ được hồi sinh nhưng cuộc sống vẫn còn rất khó khăn. Những người con trong cái làng ấy vẫn cần cù, chịu khó lam lũ kiếm sống và yêu thương đùm bọc nhau.  Những người tham gia bộ đội, du kích xưa nay vẫn là trụ cột để dân làng tin cậy tựa nương.


Chiếc cầu cũ qua con sông  đã bị bom đánh sập, cầu mới chưa đủ tiền để làm xong. Đông, nhân vật do Trần Bảo Sơn thủ vai, từ phương xa trở về, muốn góp sức xây dựng lại cây cầu. Nhưng mọi chuyện không đơn giản, khi quá khứ vẫn là ám ảnh rất lớn với vị trưởng làng, vốn là một du kích năm xưa.

Năm tháng qua đi, thù cũ rồi cũng được cởi bỏ, chiếc cầu rồi cũng được xây dựng và hoàn thành. Tình yêu chân thành rồi cũng được đền đáp. Những người con của làng , dù thế nào thì cũng vẫn là những người con của làng. Họ một lòng chung sức chung tay xây dựng ngôi làng của mình ngày một đẹp hơn, ấm no hơn, đầy ắp tình yêu thương hơn.

Trần Bảo Sơn chia sẻ, đây là một vai diễn khó, từ việc hiểu và cảm nhận rõ kịch bản cho đến bối cảnh quay. Có nhiều cảnh anh phải dầm mưa, hay cảnh anh bị thả rọ ném xuống sông khiến anh rất vất vả. Tuy nhiên, anh cũng rất hài lòng về vai diễn này.

Năm 2014 là năm “bội thu” của Trần Bảo Sơn khi anh có mặt trong rất nhiều dự án điện ảnh nghiêm túc. Bộ phim “Đập cánh giữa không trung” do anh  thủ vai chính cũng sẽ được công chiếu vào ngày 21/1. “Năm 2015 chắc chắn sẽ là một năm bận rộn, vì tôi sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam đồng thời tham gia sản xuất phim. Mọi thứ đang cần được cố gắng để đến đích đúng thời hạn”.



Hoàng Quý - Ảnh: Hải Hà Nội
.
.
.