Tổng kết, trao giải thưởng cuộc vận động sáng tác ca khúc về đề tài CAND

Thứ Sáu, 19/11/2010, 15:39
Vừa qua, tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, Bộ Công an đã phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức lễ tổng kết, trao giải thưởng cho cuộc vận động sáng tác ca khúc về đề tài Công an nhân dân giai đoạn 2006-2010.

Dự lễ tổng kết có đại diện lãnh đạo Hội Nhạc sỹ Việt Nam, lãnh đạo Tổng cục XDLL - CAND; Cục Công tác chính trị; Công an tỉnh Gia Lai, lãnh đạo một số ban ngành tỉnh, cơ quan báo chí cùng hơn 20 nhạc sỹ trong và ngoài lực lượng CAND.

Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND đã đọc báo cáo tổng kết nêu bật những thành tích và kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện cuộc vận động.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng chung khảo đã đánh giá toàn diện về chất lượng nghệ thuật các tác phẩm được trao thưởng và nêu những định hướng cho sự sáng tác về đề tài Công an nhân dân trong những năm sắp tới trong xu thế hội nhập và phát triển.

Ban Tổ chức đã trao 27 giải thưởng, trong tổng số gần 400 tác phẩm tham gia cuộc vận động cho các tác giả. 9 cá nhân và 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai cuộc vận động được Bộ Công an trao bằng khen.

Nhạc sỹ Mai Công Thắng (Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình) được trao giải nhất với ca khúc "Giữ cho cuộc sống bình yên", nhạc sỹ Trương Hùng (Bộ Công an) được Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao giải đặc biệt với ca khúc "65 năm vang mãi bài ca".

Nhân dịp này, Bộ Công an quyết định tổ chức cuộc vận động sáng tác âm nhạc về đề tài Công an giai đoạn 2011-2015 nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam

PV
.
.
.