Tôn vinh giá trị đích thực của món ngon Việt Nam

Thứ Ba, 15/10/2013, 14:09
Để món Việt luôn “ngon” và “lành” là nội dung cuộc tranh tài “Chiếc thìa vàng” giữa 195 nhà hàng khách sạn khắp cả nước đã chính thức bước vào vòng sơ loại.

Ông Lý Ngọc Minh - Tổng Giám đốc Công ty Minh Long I, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bày tỏ: “Tôi không tham gia chấm thi, nhưng tôi mong là chúng ta sẽ góp phần làm thay đổi một thói xấu trong ăn uống: ăn quá nhiều gia vị, nhiều thực phẩm chiên, nướng. Tôi tin rằng điều mà món ăn Việt Nam có thể chinh phục thực khách thế giới luôn là vì nó nhiều rau, nó tinh tế và rất gần gũi với thiên nhiên. Tôi hay đi các nhà hàng và thấy lo lắng khi chúng ta thích ăn những món chiên cháy giòn, nướng khét một chút hoặc những món rất đậm hương vị từ các loại gia vị pha sẵn… Ký ức về thức ăn của người Việt phải là món rau vừa hái ngoài vườn, con cá vừa bắt dưới ao, mớ cốm thơm ngoài đồng ruộng, thêm vào hành tiêu tỏi ớt giản đơn…”.

Cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm 2013 nhấn mạnh sự tinh tế trong cách chọn lọc, hòa hợp hương vị tạo ra món ăn “ngon”, “lành” của người xưa và nay. Đây cũng chính là một điểm thách thức rất lớn đối với các đầu bếp dự thi.

Cuộc thi sẽ diễn ra khắp các vùng miền, quy tụ hơn 140 nhà hàng lớn nhỏ của 39 tỉnh, thành tham dự. Không chỉ tranh tài mà còn để giới thiệu đặc sản của từng vùng miền. Giai đoạn I của cuộc thi bắt đầu từ ngày 7/10 và chung kết vào Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.

Vòng loại cuộc thi “Chiếc thìa vàng” khu vực ĐBSCL năm 2013 được tổ chức tại khách sạn Sông Trà, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) vào chiều ngày 15/10.

“Chiếc thìa vàng” là hành trình xuyên Việt và tranh tài của 195 bếp trưởng nhằm phát hiện và tôn vinh các món ăn, nhà hàng và đầu bếp xuất sắc nhất với giải thưởng trên 2 tỉ đồng. Cuộc thi do nhãn hàng Ly’s Horeca của Công ty Minh Long I phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức

V.Đức
.
.
.