Tọa đàm "Nhà văn Sương Nguyệt Minh với tiểu thuyết “Miền hoang””

Thứ Năm, 18/12/2014, 11:53
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, ngày 17/12, tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa và NXB Trẻ đã phối hợp tổ chức cuộc tọa đàm “Nhà văn Sương Nguyệt Minh với tiểu thuyết “Miền hoang””.

Cuộc tọa đàm đã thu hút nhiều nhà văn, nhà phê bình trong và ngoài quân đội, những cây bút từng thành công ở đề tài chiến tranh.

Người “đỡ đầu” cho tiểu thuyết “Miền hoang”, nhà thơ Phạm Sĩ Sáu, biên tập của NXB Trẻ bày tỏ: “Tôi từng có gần 10 năm sống, chiến đấu ở Campuchia và hồi ức về những năm tháng đã qua ấy đã sống lại trong tôi với sự dẫn dắt từ những trang viết của “Miền hoang”.

Là một nhà văn từng cầm súng chiến đấu ở chiến trường miền Nam, từng giành giải thưởng với những tác phẩm viết về chiến tranh, nhà văn Nguyễn Văn Thọ bày tỏ cảm xúc khi đọc “Miền hoang”: “Sự khốc liệt, dữ dội và ám ảnh về cuộc chiến mà tác phẩm đã lột tả đủ để người đọc thấy rằng, mỗi trang viết của Sương Nguyệt Minh như được viết bằng máu của đồng đội và của chính anh. Vốn là một nhà văn đầy kinh nghiệm trong viết truyện ngắn, nên việc sử dụng chi tiết của Sương Nguyệt Minh rất đắt, cùng sự xâu chuỗi chi tiết tài tình đã cuốn hút người đọc”.

Mặc dù tại cuộc tọa đàm, nhà văn Sương Nguyệt Minh mong muốn được nghe không chỉ những lời khen và “Miền hoang” đã được các nhà văn “mổ xẻ”, nhưng các ý kiến trao đổi đều thống nhất đó là cuốn sách về chiến tranh lôi cuốn và đáng đọc.

Thanh Hằng
.
.
.