Tọa đàm Báo chí về đề tài chiến tranh

Thứ Bảy, 25/04/2015, 10:31
Chiều 24/4, tại trụ sở Trung tâm Thông tấn quốc gia số 5 Lý Thường Kiệt (Hà Nội) diễn ra cuộc tọa đàm "Báo chí về đề tài chiến tranh – Tác nghiệp của phóng viên chiến trường" với sự tham dự của gần 100 đại biểu trong nước và quốc tế.

Cuộc tọa đàm nằm trong khuôn khổ hội thảo quốc tế "Báo chí về đề tài chiến tranh" do Hội Nhà báo Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Học viện Báo chí Tuyên truyền, Báo Quân đội nhân dân và Truyền hình Viettel phối hợp tổ chức.

Phóng viên chiến trường kỳ cựu Mai Nam, Phạm Việt Tùng (bìa trái và bìa phải) tham dự cuộc tọa đàm.

Có mặt tại cuộc tọa đàm, hơn 20 cựu phóng viên chiến trường của TTXVN, Báo QĐND, Báo Tiền phong... cùng các giảng viên, nhà nghiên cứu, đại diện các cơ quan báo chí, nhà báo trong nước và quốc tế chia sẻ phương thức tác nghiệp, những trải nghiệm, ký ức và cả những góc nhìn của riêng mình về cuộc chiến.

Trong suốt các cuộc trường chinh của dân tộc, những nhà báo cách mạng luôn có mặt ở những nơi gian nan nhất, ác liệt nhất, đương đầu với mọi hy sinh, gian khổ, truyền đi những thông tin trung thực từ những vùng đất nóng bỏng đạn bom, góp phần cổ vũ, động viên và làm nên những chiến thắng vĩ đại của dân tộc trong sự nghiệp giải phóng và bảo vệ đất nước.

Bên lề cuộc tọa đàm, Ban tổ chức trưng bày hơn 40 tác phẩm ảnh báo chí của các nhà báo chiến trường, trong đó có một số của tác giả nước ngoài, là những khoảnh khắc đỉnh điểm không chỉ của sự kiện, của cảm xúc mà còn cả của sự dấn thân, một phẩm chất không thể thiếu của những nhà báo chiến trường.

Duy Hiển
.
.
.