Tổ chức triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa tại Nghệ An

Thứ Ba, 26/05/2015, 20:13
Sáng 26/5, Triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Viêt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với tỉnh Nghệ An trưng bày tại Trung tâm văn hóa tỉnh Nghệ An.
Các chiến sĩ trẻ tự hào khi xem các tư liệu về chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Từ sáng sớm, rất đông cán bộ, nhân dân trên địa bàn đã đến triển lãm để xem, tìm hiểu về chủ quyền của nước ta đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm lần này được Ban tổ chức trưng bày 5 nguồn tư liệu chính gồm: Bản đồ; Văn bản Hán nôm; ảnh; công trình nghiên cứu và hiện vật trực quan khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Trong nhóm tư liệu văn bản chúng ta còn giữ được nhiều văn bản Hán nôm, Việt ngữ, Pháp ngữ có trong lịch sử phong kiến và các văn bản hành chính được ban hành trong thời kỳ 1945-1975 do chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành và các văn bản từ 1975 đến nay được nước ta ban hành.

Rất nhiều văn bản, tư liệu khẳng định 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam được trưng bày tại triển lãm.

Bên cạnh đó rất nhiều tư liệu cổ về bản đồ do Trung Quốc xuất bản và phát hành đều khẳng định Trung Quốc không quản lý, liên quan gì đến 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Viêt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức từ ngày 26/ đến 30/5.

Sông Lam
.
.
.