Tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 20 năm quan hệ ASEAN - Ấn Độ

Thứ Bảy, 01/12/2012, 10:40
Chương trình diễu hành xe ôtô ASEAN - Ấn Độ là một sự kiện quan trọng do Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ đăng cai tổ chức nằm trong khuôn khổ chương trình kỉ niệm 20 năm quan hệ đối tác ASEAN - Ấn Độ. Chương trình diễu hành xe ôtô sẽ diễn ra trên hành trình khoảng 8.000km kéo dài 22 ngày của 31 chiếc xe hơi SUV (124 thành viên) qua Ấn Độ và 8 trong 10 nước ASEAN (trừ Philippines và Brunei do điều kiện địa lý).

Đoàn diễu hành đã xuất phát từ Indonesia (ngày 25/11) và sẽ kết thúc chuyến hành trình tại New Delhi vào ngày 20/12.

Trong thời gian diễu hành đến Việt Nam (ngày 6 và 7/12), đoàn sẽ đi qua địa phận các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và nghỉ 1 đêm tại TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian lưu tại TP Hồ Chí Minh, đoàn cùng với Lãnh sự quán Ấn Độ sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố tổ chức một số hoạt động để tuyên truyền rộng rãi đến công chúng về sự kiện, thông qua đó còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện và hình ảnh TP Hồ Chí Minh năng động, phát triển.

Ngoài ra, còn một loạt sự kiện khác như: hội thảo doanh nghiệp đa ngành với sự tham gia của 15 công ty hàng đầu Ấn Độ; chuyến thăm của tàu Cảnh sát biển Ấn Độ; tàu huấn luyện chạy bằng thuyền buồm,...

Đến 7h sáng 7/12, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ tiễn đoàn để tiếp tục di chuyển đi sang nước bạn Campuchia qua cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước)

Vũ Quang
.
.
.