Tổ chức lớp phê bình lý luận văn học đầu tiên

Thứ Sáu, 04/07/2008, 08:32
Sau khi khóa I kết thúc gần một năm, khóa 2 của Trung tâm Bồi dưỡng viết văn Nguyễn Du (Hội Nhà văn Việt Nam) mới vừa khai mạc với lớp bồi dưỡng phê bình lý luận (PBLL) văn học.

Có khoảng 40 học viên tham gia, đều là những người ít nhiều từng đã hoạt động văn học. Trong số này, có 6 học viên là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, người nhiều tuổi nhất sinh năm 1942 và người trẻ nhất là một sinh viên vừa ra trường, sinh năm 1984.

May mắn hơn các học viên của khóa I được tổ chức năm 2007, lớp học này của Trung tâm được tổ chức tại Hội trường Hội Nhà văn Việt Nam.

Ông Nguyên An - Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm cho biết: Trung tâm mở lớp là xuất phát từ thực trạng nhiều âu lo của PBLL: ít có bài viết PBLL thực sự trên báo, mà khen - chê đa phần đều quá lời. PBLL hiện không mới và nếu có mới, cũng chỉ là sơ lược hoặc bị cắt xén.

Việc mở lớp lần này là sự nhận rõ trách nhiệm với nền văn học hiện đại, với mong muốn Trung tâm là một trong những nơi góp phần trực tiếp vào quá trình phát triển của văn học Việt Nam và tạo được đội ngũ hùng hậu, đích thực hơn và văn học hơn.

Học phí của khóa học này là 1,5 triệu/học viên. Lớp học sẽ kết thúc vào đầu 9/2008. Tuy nhiên, theo ông Nguyên An, hiện Ban Giám đốc của Trung tâm vẫn chưa có trụ sở làm việc

Thanh Hằng
.
.
.