Tổ chức liên hoan hợp xướng quốc tế lần thứ nhất

Thứ Năm, 17/03/2011, 15:55
Diễn ra từ ngày 16 đến 19/3, đây cũng là Chương trình giao lưu và Hội thi hợp xướng Quốc tế tại Việt Nam lần đầu tiên được diễn ra tại phố cổ Hội An.

Với hơn 30 đoàn đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia gồm Sri Lanka, Malaysia, Hong Kong, Indonesia, Philippines, Singapore, Estonia và Việt Nam (trong đó có hơn 24 đoàn quốc tế và 6 đoàn Việt Nam)… Liên hoan và hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ I được chính thức khai mạc vào tối 16/3.

Ngay từ tối 15/3, các đoàn hợp xướng của Indonesia, Philippines, Singapore đã biểu diễn những tiết mục hợp xướng và nghệ thuật dân gian đường phố khá độc đáo.

Ông Võ Phùng - Giám đốc Trung tâm - Văn hóa và Du lịch Hội An cho biết: Có hơn 30 đoàn hợp xướng, trên 1.200 nghệ sỹ quốc tế tham gia chương trình giao lưu và biểu diễn lần này. 

Sau đêm khai mạc (16/3) tại Quảng trường Sông Hoài, những ngày còn lại các đoàn sẽ dự thi tại khách sạn biển Hội An, tại Quảng trường Sông Hoài, Công viên Kazik. Đặc biệt trong đêm 18/3, sẽ có chương trình "Tái hiện đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX".

Ngày 19/3, chương trình bế mạc sẽ diễn ra tại Quảng trường Sông Hoài, Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải thưởng của cuộc thi cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật hợp xướng, đơn ca, âm nhạc, múa và hát dân gian truyền thống

Hoài Thu
.
.
.