Hội Nhà văn Việt Nam:

Tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm sinh nhà văn Vũ Bằng

Thứ Bảy, 21/12/2013, 14:37
Sáng 20/12, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm sinh nhà văn Vũ Bằng. Đến dự có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; đại diện các ban chuyên ngành của Hội Nhà văn; các nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình và đông đảo bạn đọc là những người yêu mến các tác phẩm của nhà văn Vũ Bằng.

Nhà văn Vũ Bằng tên thật là Vũ Đăng Bằng (1913 – 1984), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nho học. Ngoài sở trường về viết truyện ngắn, tùy bút, bút ký... ông còn là một nhà báo, một chiến sĩ xuất sắc trên mặt trận tình báo. Năm 17 tuổi, ông xuất bản tác phẩm đầu tay có tên “Lọ Văn”. Trong lĩnh vực báo chí, ngay từ thập niên 30, 40, ông đã là chủ bút tờ Tiểu thuyết thứ bảy; Thư ký tòa soạn tờ Trung Bắc chủ nhật...

Tại lễ kỷ niệm, nhà thơ Hữu Thỉnh khẳng định: “Chính vì những đóng góp của mình, các tác phẩm của ông đã đạt số phiếu tuyệt đối của Hội đồng Giải thưởng khi xét trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật cho nhà văn Vũ Bằng (năm 2007). Và từ nhiều năm nay, Vũ Bằng đã trở về hoàn nguyên trong đội ngũ các nhà văn đương đại xuất sắc của Việt Nam”

Cảnh Vũ
.
.
.