Tổ chức hội thảo từ Chiến dịch Xuân Lộc đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Thứ Bảy, 14/04/2012, 12:10
Ngày 13/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Đồng Nai họp báo về Hội thảo khoa học “Mặt trận hướng Đông - từ Chiến dịch Xuân Lộc đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử” sẽ được tổ chức tại Đồng Nai trong 2 ngày 24, 25/4.

Hội thảo là một hoạt động thiết thực tiến tới kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2012).

Hội thảo nhằm khẳng định và làm rõ tính đúng đắn, sáng tạo trong chỉ đạo chiến lược của TW Đảng, Bộ Chính trị, Quân ủy TW - nhân tố quyết định để giành thắng lợi trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 nói chung; trong Chiến dịch Xuân Lộc và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử nói riêng. Đồng thời nêu bật tinh thần tích cực, chủ động của TW Cục, Quân ủy và Bộ Tư lệnh Miền trong quá trình chuẩn bị và thực hành kế hoạch tác chiến của các lực lượng vũ trang trên hướng Đông từ Chiến dịch Xuân Lộc đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Hội thảo sẽ làm rõ bước phát triển trong nghệ thuật chiến dịch, sự phối hợp, hiệp đồng chiến đấu của các đơn vị, quân binh chủng, của các lực lượng vũ trang địa phương và nhân dân miền Đông Nam Bộ; trực tiếp là quân và dân Đồng Nai trong Chiến dịch Xuân Lộc.

Hội thảo sẽ đúc rút những bài học kinh nghiệm có giá trị vận dụng và phát huy trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng khu vực phòng thủ, tăng cường quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

Công Trường
.
.
.