Thừa Thiên - Huế: Lễ hội đua thuyền trên sông Hương

Thứ Tư, 04/05/2011, 09:15
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của ngày hội Festival Nghề truyền thống Huế 2011, ngày 3/5, tại TP Huế, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế đã tổ chức cuộc đua ghe (thuyền) truyền thống Huế 2011 trên sông Hương.

Cuộc đua năm nay đã quy tụ tất cả 16 đội đua mạnh (8 đội nam, 8 đội nữ) có truyền thống đua ghe trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội đua có 11 tay chèo và 1 tay lái, tranh tài ở các nội dung: một giải phá, một giải cúng và bảy giải tiền (ba giải tiền nữ và bốn giải tiền nam).

Cuộc đua thuyền truyền thống diễn ra sáng 3/5 tại TP Huế thơ mộng.

Cuộc đua đã thu hút hàng ngàn người dân xứ Huế và du khách thập phương từ khắp mọi miền trên Tổ quốc về hội tụ, đón xem. Những trận đấu diễn ra vô cùng kịch tích, quyết liệt, hấp dẫn tới phút cuối, làm mãn nhãn tất cả mọi người cùng xem, cổ vũ.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, những hình ảnh bạo lực, chửi bới, văng tục… đã phần nào làm mất đi vẻ đẹp và tinh thần thể thao cao thượng của một môn thể thao truyền thống bậc nhất của người dân xứ Huế nói riêng và cả nước nói chung

Quang Trung
.
.
.