Giải đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014”- Cúp Báo Quân đội nhân dân:

Thử thách lớn đầu tiên

Thứ Bảy, 03/05/2014, 11:05
Sau ngày thi đấu đầu tiên (1/5), sáng 2/5, Giải đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014” - Cúp Báo Quân đội nhân dân đã bước vào chặng đua thứ 2 từ Hà Nội đi Hòa Bình với chiều dài 124km (đối với nam) và 110km đối với nữ.

Đúng 8h sáng, đoàn đua đã khởi hành từ tượng đài Lê-nin (Hà Nội). Trên các cung đường ở Thủ đô, đoàn đã đi một vòng theo lộ trình Điện Biên Phủ - Trần Phú - Nguyễn Thái Học - Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu để chào nhân dân, sau đó đã chính thức xuất phát từ phía sau đường ray xe lửa Cầu Diễn (cây xăng Cầu Diễn, Từ Liêm). Thời tiết râm mát, tương đối thuận lợi cho sức khỏe của các VĐV. Trên  những chặng đường đoàn đua chinh phục, nhân dân ở Thủ đô, ở thị xã Sơn Tây, TP Hòa Bình và điểm cuối cùng là huyện Cao Phong đã ra đứng rợp hai bên đường đi, vẫy cờ, băng rôn hò reo, cổ vũ nhiệt tình cho các VĐV. Nhìn chung, địa hình của chặng đua thứ 2 này tương đối bằng phẳng, riêng chỉ có 10km cuối cùng đoàn đua nam phải vượt qua con dốc Cun ngoằn ngoèo, khúc khuỷu. Tại con dốc này, đã có nhiều VĐV bị bỏ lại phía sau và chia thành nhiều tốp, trong đó có một VĐV của đội Đông Timor đã phải dừng lại để nghỉ ngơi rồi mới có thể tiếp tục hoàn thành nốt quãng đường đua còn lại.

Các tay đua nam đoạt thành tích cao trong chặng đua thứ hai: Hà Nội – Hòa Bình.

Kết quả chặng Hà Nội - Hòa Bình, giải nữ, nhất: Nguyễn Thị Thật (An Giang), nhì: Nguyễn Thùy Dung (Bình Dương), ba: Phạm Thị Thuỳ Liên (đội Đồng Tháp 1), tư: Nguyễn Thị Thanh (đội Đồng Tháp 1) và hạng năm: Nguyễn Phan Ngọc Trang (Bình Dương). Giải nam, nhất: Nguyễn Tấn Hoài, nhì: Nguyễn Trường Tài (đều của Domesco Đồng Tháp 1). Ngày 3/5, các cuộc đua của nam xuất phát từ huyện Mai Châu (Hòa Bình) và nữ xuất phát từ huyện Mộc Châu (Sơn La) và đều chung đích đến là thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La)

Cảnh Vũ
.
.
.