Thi tài năng xiếc trẻ quốc tế lần đầu ở Việt Nam

Thứ Ba, 06/10/2009, 17:59
Lần đầu tiên, cuộc thi tài năng xiếc trẻ quốc tế sẽ được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 8 đến 11/10.

Sẽ có 20 tiết mục tranh tài, trong đó, 12 tiết mục của Việt Nam, 4 tiết mục của Lào và 4 tiết mục của Campuchia. Do quy mô của sự kiện văn hóa này, Ban chỉ đạo cuộc thi sẽ do chính NSND Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL làm Trưởng ban, đạo diễn Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường Trung học Xiếc và Tạp kỹ là Trưởng ban Giám khảo.

NSND Lê Tiến Thọ nhấn mạnh: Cuộc thi nhằm phát hiện những tài năng nghệ thuật xiếc, đồng thời, tôn vinh và khuyến khích các nghệ sĩ trẻ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nghệ thuật xiếc.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba. Giải thưởng cho mỗi giải gồm Cup, bằng chứng nhận của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL kèm tiền thưởng tương ứng với giải.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc thi đã hoàn tất, với yêu cầu chu đáo, trọng thị và đảm bảo an toàn cho từng diễn viên, tránh tối đa những sơ suất trong kỹ thuật

Thanh Hằng
.
.
.