Triển lãm ảnh Việt Nam-Bulgaria

Thêm một nhịp cầu hữu nghị giữa hai dân tộc

Thứ Hai, 02/03/2009, 10:07
Nhân kỉ niệm Quốc khánh Bulgaria (3/3/1878 – 3/3/2009), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh Việt Nam - Bulgaria.

Đến dự khai mạc triển lãm, sáng 1/3 tại Hà Nội, có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ngài Giorgi Vassilev, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Bulgaria tại Việt Nam và đông đảo văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia.

Là người có thâm niên 30 năm cầm máy, NSNA Phạm Hùng Cường đã có mặt trên hầu khắp mọi nẻo đường đất nước, thu vào ống kính những hình ảnh sinh động, đầy ắp nhịp thở của đời sống và giàu tính nhân văn...

Cách đây 2 năm, vào đúng ngày Quốc khánh Việt Nam, với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria và Bộ Văn hóa nước chủ nhà, NSNA Phạm Hùng Cường đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật tại Thủ đô Sofia vào đúng dịp Quốc khánh Việt Nam; góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới người dân Bulgaria.

Nhân dịp này, NSNA Phạm Hùng Cường đã dành thời gian tham quan Bulgaria. Với cái nhìn tinh tế và nhạy cảm của một nghệ sĩ, Phạm Hùng Cường đã ghi lại nhiều hình ảnh về đất nước, con người của xứ sở Hoa Hồng tươi đẹp, mến khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm sáng qua, ngài Đại sứ Giorgi Vassilev cho rằng: Triển lãm ảnh Việt Nam - Bulgaria là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm củng cố tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước và hướng tới kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Bulgaria - Việt Nam vào năm 2010.

Triển lãm ảnh Việt Nam - Bulgaria gồm 60 bức ảnh giới thiệu đất nước, con người Bulgaria và Việt Nam. "Mỗi người nghệ sĩ nói chung và nghệ sĩ nhiếp ảnh nói riêng, bằng lao động nghệ thuật của mình, hãy bắc thêm những nhịp cầu hữu nghị giữa các dân tộc".

Đó là điều NSNA Phạm Hùng Cường muốn gửi tới công chúng qua triển lãm ảnh Việt Nam - Bulgaria, tổ chức tại 29 Hàng Bài, Hà Nội, từ ngày 1 đến 5/3/2009

Duy Hiển
.
.
.