Thêm một cuốn sách của dịch giả Nguyễn Bích Lan ra mắt bạn đọc

Thứ Bảy, 08/03/2014, 10:54
Nguyễn Bích Lan, dịch giả tật nguyền, là tác giả của hàng chục đầu sách dịch, cùng nhiều truyện ngắn, thơ vừa có buổi ra mắt cuốn sách mới nhất của chị “Phật ở tầng áp mái”, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Phật ở tầng áp mái (The Buddha in the Attic) là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Juile Otsuka, một người Mỹ gốc Nhật Bản, viết về cuộc sống của những người phụ nữ Nhật Bản di cư sang Mỹ vào đầu thế kỷ 20. Những người phụ nữ Nhật Bản, với đầy đủ các thành phần, từ người nông dân, các cô gái quá lứa nhỡ thì… sang Mỹ với ước vọng đổi đời. Họ ra đi với một niềm háo hức và hy vọng. Nhưng đã bị thất vọng ngay từ khi bước lên tàu. Sau đó là nỗi nhớ quê hương mà không còn đường nào quay trở lại.

Bích Lan cho biết, tác giả dùng những câu văn được lặp đi lặp lại một cách có chủ ý như “Họ chiếm đoạt chúng tôi”, hay “Hằng đêm chúng tôi nằm nhìn lên những vì sao Mỹ”, đó là một sự xa cách, ngăn biệt, không có đường về.

Dịch giả Nguyễn Bích Lan chia sẻ: “Bích Lan dịch cuốn sách thấy một niềm hứng thú, vì tìm được một cuốn sách văn học đích thực”

Khánh Linh
.
.
.