Thể thao Công an Nhân dân có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà trong 55 năm qua

Thứ Sáu, 07/03/2014, 18:40
Ngày 7/3, tại Trung tâm TDTT CAND, Cục Công tác Chính trị-Tổng cục XDLL CAND đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống thể dục thể thao CAND (9/3/1959 – 9/3/2014).

Đến dự buổi lễ, về phía Bộ VH-TT&DL có đồng chí Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam. Về phía Bộ Công an có đồng chí Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Trung tướng Lê Ngọc Nam, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện trong CAND; Công an các địa phương và đông đảo các HLV, VĐV CAND qua các thời kỳ.

Ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của TDTT CAND, Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị-Tổng cục XDLL CAND nhấn mạnh đến sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT; sự phối hợp, giúp đỡ nhiệt tình, có hiệu quả của CA các đơn vị, địa phương… đã góp phần quan trọng tạo nên những thành tích nổi bật của thể thao CAND tại các giải đấu trong nước và quốc tế, đặc biệt tại các kỳ SEA Games. Trong nhiều thành tích của Thể thao CAND, đáng lưu ý là đã tạo được phong trào rèn luyện thể lực trong toàn lực lượng từ cấp Bộ đến CA các địa phương; tạo dấu ấn ở 23 môn thể thao thành tích cao, với gần 600 VĐV…

Trong những năm tới, Thể thao CAND tiếp tục nỗ lực vượt lên khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, trước mắt là giữ vững vị trí nằm trong Top 10 đơn vị mạnh toàn quốc tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Nam Định. Đồng thời, tích cực tuyển dụng, đào tạo các VĐV có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là lực lượng VĐV trẻ; chuẩn bị kế hoạch tổ chức Đại hội khỏe Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VII năm 2015…

Thiếu tướng Đặng Thái Giáp cho biết, tiến tới ASIAT 18-2019 được tổ chức tại Việt Nam, Cục Công tác Chính trị cũng đã đề xuất với Tổng cục TDTT đầu tư nâng cấp Trung tâm TDTT CAND trở thành một điểm thi đấu cho ASIAT.

Tại buổi lễ, đồng chí Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho thể thao nước nhà.

Đồng chí Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam tặng Bằng khen cho các cán bộ, HLV, VĐV CAND qua các thời kỳ.

Đồng chí Lâm Quang Thành tặng Cờ thi đua của Bộ VH-TT&DL cho Trung tâm TDTT CAND.

Đồng chí Lâm Quang Thành tặng Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho 5 đơn vị thể thao CA địa phương có thành tích xuất sắc.

VĐV CAND Lương Văn Toản được nhận Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam về thành tích giành HCV môn boxing tại SEA Games 26.

Thu Uyên
.
.
.