Thành lập Quỹ "Hạt giống Việt" hỗ trợ tài năng trẻ

Thứ Sáu, 30/11/2012, 09:04
Quỹ "Hạt giống Việt" do Báo Nhân dân, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam đồng sáng lập sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội vào ngày 1/12. Lễ ra mắt sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Ngay trong lễ ra mắt, Quỹ "Hạt giống Việt" sẽ trao tặng 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng cho các tài năng trẻ trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn hóa, thể thao, nghệ thuật, người khuyết tật...

Phát biểu tại cuộc họp báo tổ chức ngày 29/11 tại Hà Nội, ông Thịnh Giang - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân cho biết: Từ lâu, Báo Nhân dân đã rất trăn trở về việc hỗ trợ các tài năng trẻ vượt khó, sáng tạo, có thành tích cao trong học tập, ở khắp mọi miền đất nước. Vì thế, Quỹ "Hạt giống Việt" ra đời sẽ góp phần thực hiện đường lối, quan điểm, chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục trong việc nâng cao nhận thức của toàn xã hội về mục tiêu, nhiệm vụ của sự nghiệp giáo dục - đào tạo, nâng cao dân trí, chăm lo bồi dưỡng nhân tài.

Theo ông Nguyễn Văn Chương, Ủy viên Ban Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ: Quỹ "Hạt giống Việt" hoạt động phi lợi nhuận, tạo nguồn vốn trên cơ sở vận động sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức hảo tâm, vì sự phát triển của các tài năng trẻ Việt Nam. Sau khi thành lập Quỹ, chúng tôi phấn đấu làm hết sức mình để cấp nhiều học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, có năng khiếu và những trẻ em nghèo, thiệt thòi trong cuộc sống.

Quỹ mang tên "Hạt giống Việt" bởi những người sáng lập lấy ý tưởng từ câu "Hiền tài là nguyên khí quốc gia", thông qua Quỹ để thể hiện tinh thần dưỡng tài, hướng thiện, để các tài năng trẻ có điều kiện phát triển, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước

Thanh Giang
.
.
.