Thanh Hoá tổ chức ngày hội thư pháp và xin chữ đầu Xuân

Thứ Hai, 07/02/2011, 09:53
Sáng 6/2 (tức mồng 4 Tết Tân Mão 2011), Thư viện tổng hợp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Ngày hội thư pháp và xin chữ - tặng chữ đầu Xuân Tân Mão 2011. Lễ hội được đã thu hút hàng trăm người dân thành phố Thanh Hoá đến chiêm ngưỡng các tác phẩm thư pháp và xin chữ đầu Xuân.

Ngày hội thư pháp và xin chữ-tặng chữ đầu Xuân được tỉnh Thanh Hoá khôi phục và tổ chức thường xuyên trong vòng gần một thập kỷ qua. Đến nay, ngày hội này đã phát triển mạnh mẽ trong đời sống văn hoá của nhân dân tỉnh Thanh Hoá, đặc biệt là mỗi độ tết đến, xuân về.

Ngày hội cũng thu hút được đông đảo đội ngũ những người viết thư pháp cũng như nhiều người dân ở các độ tuổi khác nhau, bởi nó thể hiện sâu sắc ý trí nghị lực, khát vọng vươn tới cái chân-thiện-mỹ của người viết chữ, ước mơ, hoài bão của người xin chữ.

Kể từ khi Thư viện tổng hợp tỉnh Thanh Hoá khôi phục ngày hội thư pháp và xin chữ-tặng chữ đầu Xuân, các nhà nghệ thuật thư pháp Xứ Thanh đã sáng tạo nên hàng trăm tác phẩm thư pháp và hàng nghìn con chữ thấm đẫm khát vọng, hoài bão của người dân nơi đây. Cũng tại lễ hội thư pháp năm nay 18 tác phẩm thư pháp đã được trưng bày và bán đấu giá nhằm ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam điôxin

Trịnh Duy Hưng
.
.
.