Một học sinh đoạt giải nhất cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 44

Chủ Nhật, 10/05/2015, 10:25
Ngày 9/5, tại Hải Dương, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Báo Thiếu niên Tiền phong đã phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44, năm 2015. Với chủ đề “Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn được lớn lên trong đó” (Tell us about the world you want to grow up in).
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 đề cập trực tiếp tới tương lai của các em. Sau 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 968.216 bài dự thi của các em học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc. Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo đã chọn vào vòng chung khảo 68 bức thư để chấm và chọn ra 39 bức thư để trao giải.

Với việc hóa thân thành “cô bé bán diêm” trong câu chuyện nổi tiếng “Cô bé bán diêm” viết thư gửi cho chính tác giả - nhà văn Anđecxen (Đan Mạch), em Trương Hải Nam, học sinh lớp 8B, trường THCS Lê Hữu Lập, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 (2015) của Việt Nam.

Bức thư này đã được Ban Tổ chức dịch ra tiếng Pháp gửi tới Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tại Thụy Sĩ để tham dự cuộc thi quốc tế. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích và 10 giải phụ dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh người dân tộc thiểu số và thí sinh khuyết tật.

H.Thanh
.
.
.