"Tháng hình ảnh" tại TP HCM: Nghệ thuật nhiếp ảnh lên tiếng

Thứ Sáu, 05/10/2007, 09:35
Ngày 4/10, một trong những sự kiện giao lưu văn hóa lớn giữa Pháp và Việt Nam: "Tháng hình ảnh" được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu những thành quả, phong cách nghệ thuật nhiếp ảnh đương đại tiêu biểu trên thế giới của các nghệ sỹ châu Âu và các nghệ sỹ trong vùng Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ của "Tháng hình ảnh", từ ngày 4/10 đến ngày 14/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, 97 Phó Đức Chính, quận 1 sẽ đồng loạt tổ chức 21 triển lãm chuyên khảo của 22 cá nhân, tập thể nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Pháp.

Bên cạnh các tác phẩm của những nghệ sỹ trẻ, triển lãm thực hiện trưng bày khá nhiều tác phẩm tiêu biểu của các nghệ sỹ được coi là những cây đa cây đề  trong làng nhiếp ảnh Pháp, Việt hiện nay.

Được biết, song song với việc trưng bày các tác phẩm tiêu biểu của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, tại triển lãm, hai nhà chỉ đạo nghệ thuật của chương trình "Tháng hình ảnh": Ông Alain Leloup, nguyên Hiệu trưởng trường quốc gia nhiếp ảnh Arles của Pháp, ông Nguyễn Xuân Khánh, giảng viên trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh và một số  nghệ sỹ nhiếp ảnh khác sẽ có những buổi gặp gỡ, trao đổi cùng khán giả đến tham quan. Một loạt các hoạt động khác quanh lĩnh vực nghệ thuật nhiếp ảnh cũng sẽ được tổ chức nhân dịp này.

Hoạt động của "Tháng hình ảnh" 2007 sẽ kéo dài từ ngày 4/10 đến ngày 20/10 tại bốn địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật, Viện trao đổi văn hóa với Pháp, Gallerie Quỳnh và Hội nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh

N.Hoa
.
.
.