Thái Sơn Nam lần thứ 5 liên tiếp lên ngôi vô địch Giải Futsal HDBank 2020

Thứ Sáu, 23/10/2020, 16:29
Mùa giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2020 đã khép lại với Chức vô địch thuộc về Thái Sơn Nam, tuyển Sahako và Sanvinest Sanatech Khánh Hòa lần lượt về Nhì và Ba.


Năm nay, vượt qua COVID-19, Giải tiếp tục được tổ chức thành công, thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ đến xem trực tiếp và theo dõi qua các kênh trực tuyến.

Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2020 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng Đài Tiếng Nói Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 1/6 đến 22/10/2020. 

Thời gian của giải kéo dài hơn để phù hợp diễn biến và đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Đây là một trong những giải đấu thể thao cấp độ cao được tổ chức sớm nhất trong khu vực sau dịch, nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của quốc tế và khán giả Việt Nam.

Trao Cúp vô địch giải cho Thái Sơn Nam

Với hơn 100 trận đấu diễn ra kịch tính, căng thẳng, mùa giải năm nay đã thu hút hơn 60.000 người hâm mộ đến sân xem trực tiếp và hàng trăm ngàn lượt khán giả theo dõi qua các phương tiện thông tin đại chúng như kênh truyền hình VTC3, VTC8 và ứng dụng VTC Now của Đài Tiếng Nói Việt Nam. Theo ước tính từ Ban tổ chức, số lượng khán giả theo dõi giải năm nay tăng hơn 30% so với năm ngoái, khẳng định sức hút ngày càng lớn của giải đối với người hâm mộ trên khắp cả nước.

Giới chuyên môn đánh giá, giải năm nay đã hội tụ rất nhiều yếu tố bất ngờ, gay cấn, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc và để lại ấn tượng sau cùng về một giải đấu chuyên nghiệp, có tiếng vang. 

10 đội vào Chung kết đều đã thể hiện được sức mạnh và chiến thuật riêng biệt cùng những nỗ lực đáng quý xuyên suốt hành trình giải. Rất nhiều cuộc rượt đuổi tỉ số, trận cầu kịch tính chỉ được phân định kết quả vào giây thi đấu cuối cùng và sự hào hứng của khán giả… làm nên một mùa giải futsal sôi động, cuốn hút và đầy cảm xúc.

Trao giải vô địch

Trải qua vòng Chung kết vô cùng khốc liệt, mùa giải năm nay đã chính thức khép lại và cái tên Thái Sơn Nam một lần nữa vang lên. Đây là lần thứ 10 Thái Sơn Nam giành chức Vô địch trong lịch sử thi đấu và là lần thứ 5 liên tiếp giành ngôi vương tại giải futsal với điểm số cách biệt, khẳng định bản lĩnh và chiến thuật tài tình của nhà đương kim vô địch.

Tuyển Sahako cùng tuyển Sanvinest Sanatech Khánh Hòa lần lượt về Nhì và Ba sau nhiều nỗ lực ghi tên mình trên bảng vàng futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2020. Hai câu lạc bộ được đánh giá cao bởi khả năng sắp xếp đội hình linh hoạt, phù hợp với từng trận đấu. Nhờ đó, họ đã thành công vượt qua các đối thủ với số điểm sát sao.

Các câu lạc bộ đã có chiến thuật , thông minh, linh hoạt suốt mùa

Song song với giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia, Ban tổ chức tiếp tục duy trì giải Futsal HDBank Sinh viên đồng hành. Sau các trận tranh tài với sức nóng không thua kém giải chính, 16 trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã thỏa sức đam mê cùng bộ môn bóng đá trong nhà. Kết quả chung cuộc, Đại học Nông Lâm giành chức Vô địch Giải Futsal Sinh viên đồng hành TP.HCM 2020, Đại học Nguyễn Tất Thành về Nhì và giải Ba thuộc về Đại học Văn Lang.

Đặc biệt, tại Lễ trao giải vào tối ngày 22/10/2020, Ban tổ chức futsal HDBank Vô địch Quốc gia đã vận động quyên góp số tiền 100 triệu hỗ trợ đồng bào miền Trung đang hứng chịu những gánh nặng do thiên tai gây nên. Hành động nghĩa tình này đã nhận được sự quan tâm đóng góp của khán giả, Ban giám sát, Trọng tài, Ban huấn luyện, cầu thủ và các thành viên Ban tổ chức. Trước đó, trong chương trình “Hướng về miền Trung” yêu thương, tập thể, CBNV HDBank, nhà đồng hành của Giải đã vận động, quyên góp được gần 1,5 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng hỗ trợ bà con.

Khán giả cổ vũ

Đồng hành cùng Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia năm thứ 4 kể từ 2017 đến nay ở vai trò nhà tài trợ kim cương, HDbank đã và đang tiếp tục góp sức cho hành trình nâng tầm bóng đá Việt Nam, đưa bộ môn bóng đá trong nhà ngày càng chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn đến với người hâm mộ trên khắp cả nước. HDBank cũng là ngân hàng duy nhất tài trợ Giải Cờ vua Quốc tế HDBank thường niên trong suốt 10 năm qua, góp phần nâng cao vị thế trí tuệ Việt Nam khi vào top 7 cờ vua thế giới năm 2019.

PV
.
.
.