Tắt đèn, bật ý tưởng và bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 21/03/2013, 14:37
Tối ngày 20/3/2013, tại Indochina Plaza Hanoi (241 Cầu Giấy, Hà Nội), Lễ trao giải – Gala Tắt đèn bật ý tưởng 2013 – đã diễn ra thành công với sự góp mặt của các đại sứ và những khách mời, nghệ sĩ đồng hành với chương trình cùng không ít những người trẻ quan tâm tới sự kiện Giờ Trái đất.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 60+, cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng”  với ý nghĩa truyền tải và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đã thu hút được sự quan tâm của rất đông các bạn trẻ.

Tắt đèn Bật ý tưởng” là một cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông với chủ đề về Giờ Trái Đất và Biến đổi Khí hậu dành cho giới trẻ, tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê thiết kế và yêu môi trường có dịp thể hiện tài năng và sức sáng tạo của mình. Cuộc thi thường niên “Tắt đèn Bật ý tưởng” là một sáng kiến của BOO, thực hiện từ năm 2010, nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất do WWF khởi xướng.

Á hậu Dương Tú Anh trao giải Tài năng trẻ cho tác phẩm “Lập trình cho tương lai”.

Cuộc thi năm nay sau khi phát động đã nhận được hơn 500 bài dự thi của các thí sinh đến từ mọi miền đất nước. Qua 3 vòng bình chọn gay cấn, hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn kĩ lưỡng và công bố 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải trong đêm Gala.

Giải nhất thuộc về Nguyễn Duy Đức với tác phẩm “Dừng xe tắt máy”. Hai giải nhì thuộc về Nguyễn Minh Thông - tác phẩm “Mất rừng” và Đoàn Minh Tú - tác phẩm “Unwanted future”.

Tác phẩm đoạt giải nhất:”Dừng xe tắt máy” của Nguyễn Duy Đức.

Á hậu Việt Nam 2012 Đỗ Hoàng Anh và Giám đốc Công ty TNHH TM BOO trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất.

Trường Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena đã đoạt giải Trường có nhiều tiết mục dự thi nhất. Giải tài năng trẻ đã thuộc về bạn Nguyễn Trọng Đạt, THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông với tác phẩm “Lập trình tương lai

Ca sĩ Ngọc Khuê - Đại sứ của chương trình chia sẻ: “Ngọc Khuê hi vọng chương trình này sẽ quảng bá rộng rãi hơn nữa, không chỉ ở Hà Nội mà còn lan rộng ra toàn mảnh đất hình chữ S của chúng ta. Với vai trò là đại sứ cuộc thi, Ngọc Khuê vô cùng tự hào khi bản thân mình đã góp được một phần công sức vào việc lan tỏa thông điệp môi trường tới các bạn trẻ. Bản thân Khuê cũng ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường xanh. Đây thực sự là một cuộc thi sáng tạo và đầy ý nghĩa” 

Bên cạnh phần trao giải, đêm Gala đã diễn ra vô cùng sôi động với những màn biểu diễn của các đại sứ và nghệ sĩ khách mời, như ca sĩ Ngọc Khuê, ca sĩ  Đinh Mạnh Ninh, diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh cùng với sự tham gia của 2 Á Hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh, các nghệ sĩ đồng hành của chiến dịch I will If you will như ca sĩ Khánh Linh, ca sĩ Dương Trần Nghĩa, ca sĩ Yanbi MrT, các hot teen Chi Pu, Bê Trần, Quỳnh Anh Shyn, nhóm nhảy ST.319, nhóm beatbox Rah!BBC...

Đinh Mạnh Ninh – Đại sứ của chương trình, gắn bó với Giờ Trái đất từ năm đầu tiên hoạt động.

Ngoài hoạt động giao lưu với các nghệ sĩ, ngay tại khu vực trưng bày các tác phẩm thiết kế đã diễn ra các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như: đổi áo cũ lấy áo “Tắt Đèn bật ý tưởng 2012”, đổi đồ cũ lấy cây xanh, sáng tạo các sản phẩm tái chế..

Được tổ chức bởi phòng dự án môi trường BOOVironment và sự bảo trợ pháp lý của Live&Learn Việt Nam, “Tắt đèn Bật ý tưởng 2013” thật sự là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn đam mê thiết kế.

Thông qua hoạt động này, các bạn không chỉ có cơ hội trau dồi khả năng thiết kế, giao lưu với những người có cùng sở thích mà còn chung tay bảo vệ một Việt Nam xanh – sạch – đẹp

Phạm Thảo – Lương Kim
.
.
.